Thích thú dạo chơi bằng xe bọc thép Đức thời CTTG 2

Thích thú dạo chơi bằng xe bọc thép Đức thời CTTG 2

Bảo tàng Overloon có lẽ là nơi duy nhất trên thế giới cho phép các du khách được cưỡi trên các dòng xe bọc thép của Đức trong CTTG 2.

Thich thu dao choi bang xe boc thep Duc thoi CTTG 2
Overloon là một trong những bảo tàng Chiến tranh Thế giới thứ 2 nổi tiếng nhất thế giới được thành lập từ năm 1946 với diện tích trưng bày lên tới 10.000 mét vuông. Đây là nơi trưng bày hàng ngàn hiện vật về cuộc chiến này. Tuy nhiên điều làm nên tên tuổi của Overloon lại chính là sự kiện Militracks Overloon.

Thich thu dao choi bang xe boc thep Duc thoi CTTG 2-Hinh-2
 Militracks Overloon là sự kiện thường niên được ban quản lý của Bảo tàng Overloon tổ chức dành cho các du khách yêu thích công nghệ quân sự được sử dụng trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Du khách tham gia sự kiện này sẽ có cơ hội lái thử hoặc trải nghiệm cảm giác đi trên các phương tiện quân sự do phát xít Đức hoặc quân Đồng Minh sử dụng trước đây.

Thich thu dao choi bang xe boc thep Duc thoi CTTG 2-Hinh-3
 Các phương tiện thu hút du khách tham gia Militracks Overloon chủ yếu là loạt xe bọc thép Đức khi họ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác lái thử chúng như các dòng xe Volkswagen Kübelwagen, SdKfz 2 hay Volkswagen Schwimmwagen.

Thich thu dao choi bang xe boc thep Duc thoi CTTG 2-Hinh-4
Trong ảnh là các du khách tham gia Militracks Overloon lái thử những chiếc Volkswagen Kübelwagen và SdKfz 2 xung quanh khuôn viên của Overloon với chiều dài hơn 1.6km. 

Thich thu dao choi bang xe boc thep Duc thoi CTTG 2-Hinh-5
 Xe phòng không tự hành Sd Kfz 10 half-track với pháo 20mm Flak 38 được quân Đức sử dụng khá phổ biến trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Thich thu dao choi bang xe boc thep Duc thoi CTTG 2-Hinh-6
 Trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 Quân đội Đức sử dụng khá nhiều mẫu xe quân sự half-track khác nhau một phần bởi khả năng hoạt động ở mọi loại địa hình của dòng xe này. Trong ảnh là một biến thể khác của Sd Kfz 10 hoạt động trong các đơn vị pháo binh, nó cũng có thể chở theo tới 8 binh sĩ.

Thich thu dao choi bang xe boc thep Duc thoi CTTG 2-Hinh-7
 Dù có trọng lượng gần 5 tấn nhưng Sd Kfz 10 có thể hành quân với tốc độ lên tới hơn 70km/h nhờ động cơ xăng Maybach HL42 TRKM có công suất 100 mã lực.

Thich thu dao choi bang xe boc thep Duc thoi CTTG 2-Hinh-8
 Dòng xe half-track nổi tiếng nhất của Đức là Sd.Kfz. 250.

Thich thu dao choi bang xe boc thep Duc thoi CTTG 2-Hinh-9
 Trong ảnh là xe tăng hạng nhẹ Panzer II - một trong những dòng xe tăng giúp quân Đức thành công với học thuyết quân sự Blitzkrieg (chiến tranh chớp nhoáng) trong giai đoạn đầu của Chiến tranh Thế giới thứ 2.
Thich thu dao choi bang xe boc thep Duc thoi CTTG 2-Hinh-10
 Bộ đôi half-track Sd Kfz 10 và Sd.Kfz. 250.

Thich thu dao choi bang xe boc thep Duc thoi CTTG 2-Hinh-11
Half-track lớn nhất của Đức trong CTTG 2 là xe vận tải hạng nặng Sd.Kfz. 9 với trọng lượng lên tới 18 tấn. Du khách tham gia Militracks Overloon sẽ có cơ hội dạo một vòng quanh bảo tàng với chiếc Sd.Kfz. 9 này.

Thich thu dao choi bang xe boc thep Duc thoi CTTG 2-Hinh-12
 Màn trình diễn của pháo tự hành chống tăng Jagdpanzer 38 tại Militracks Overloon, nó là một trong những chiếc xe tăng hiếm hoi còn khả năng hoạt động ở Bảo tàng Overloon.

Thich thu dao choi bang xe boc thep Duc thoi CTTG 2-Hinh-13
 Cùng với đó là pháo tự hành Sturmgeschütz III, bộ đôi này luôn xuất hiện trong các kỳ sự kiện Militracks Overloon.


Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận