Thụy Điển sắp “trình làng” tên lửa chống hạm tầm bắn hơn 300km

Thụy Điển sắp “trình làng” tên lửa chống hạm tầm bắn hơn 300km

(Kiến Thức) - Công ty quốc phòng Saab của Thụy Điển thông báo họ đã phát triển một phiên bản mới nhất của tên lửa chống hạm tầm xa RBS15 với nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với phiên bản RBS15 Mk3 hiện tại.

Theo Defence Blog, Công ty quốc phòng Saab của Thụy Điển ngày 2/7 thông báo họ đã phát triển một phiên bản tiên tiến nhất của tên lửa chống hạm tầm xa phóng-quên RBS15. Saab cũng công bố hình ảnh của tên lửa mới mang tên RBS15 Mk4 Gungnir.
“Thành viên mới nhất của gia đình RBS15 mang lại hiệu quả vượt trội”, Saab viết trên trang web của công ty này. Saab sẽ cung cấp thông tin chi tiết về RBS15 Mk4 Gungnir trong thời gian tới.
Thụy Điển sắp “trình làng” tên lửa chống hạm tầm bắn hơn 300km
Tên lửa RBS15 Mk4 Gungnir của Thụy Điển. Ảnh: Defence Blog.
Dự kiến, Công ty Saab sẽ sớm "trình làng" phiên bản mới nhất của tên lửa RBS15. Nó có phạm vi chiến đấu được cải thiện, khả năng tìm kiếm mục tiêu được nâng cao trong khi trọng lượng của tên lửa này nhẹ hơn so với phiên bản Mk3 hiện tại.
Ở biến thể mạnh nhất của RBS15 Mk3 mẫu tên lửa chống hạm này có tầm bắn lên đến 250km, hãng Saab kỳ vọng với biến thế RBS15 Mk4 con số này có thể nâng lên gấp đôi/
RBS15 Mk3 có thể được trang bị trên các tàu tên lửa, tàu tuần tiễu, tàu hộ tống, chiến hạm, máy bay và các tổ hợp phòng thủ bờ biển cơ động và cố định.

Mời độc giả xem thêm video: 13 tên lửa chống hạm tốt nhất năm 2017 (Nguồn: Youtube)

Được biết, tên lửa RBS15 là loại vũ khí phóng-quên có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết nhờ công cụ tìm kiếm radar được lập trình trước khi phóng.
RBS15 được trang bị hệ thống tự động điều khiển bắn MEPS có nhiệm vụ xử lý các dữ liệu từ các nguồn chỉ thị mục tiêu khác nhau, lập kế hoạch tiêu diệt hỏa lực, chuẩn bị và phóng tên lửa. Nó có thể phản ứng nhanh trước bất kỳ mối đe dọa này.
Thiên An (T.H)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận