Trực thăng không người lái xuất hiện gần tàu đổ bộ Type-075 Trung Quốc

Trực thăng không người lái xuất hiện gần tàu đổ bộ Type-075 Trung Quốc

Một trực thăng không người lái được nhìn thấy ở nơi neo đậu của tàu đổ bộ tấn công Type-075 sau chuyến thử nghiệm trên biển đầu tiên.

Hôm 23/8, tàu đổ bộ tấn công Type-075 đầu tiên của Trung Quốc trở về căn cứ ở Thượng Hải sau chuyến thử nghiệm trên biển đầu tiên. Trong những hình ảnh và video về quá trình thử nghiệm con tàu xuất hiện một trực thăng không người lái bí ẩn gần nơi tàu neo đậu, Sputnik cho biết.
Bức ảnh được đăng trên trang mạng Sina của Trung Quốc cho thấy 3 chiếc trực thăng đậu nối đuôi nhau trên cầu tàu. Phía trước là trực thăng đa năng Z-20, được cho là chế tạo từ S-70 Black Hawk của Mỹ. Ở giữa là mô hình trực thăng vận tải hạng nặng Z-8, phiên bản chế tạo tại Trung Quốc theo giấy phép từ Aerospatiale SA 321 Super Frelon của Pháp, sau cùng là một trực thăng không người lái bí ẩn (không có cửa sổ ở phần buồng lái).
Truc thang khong nguoi lai xuat hien gan tau do bo Type-075 Trung Quoc
Chiếc trực thăng không người lái bí ẩn (ngoài cùng bên trái) trên cầu tàu gần tàu đổ bộ Type-075. Ảnh: Weibo.
Chiếc trực thăng này không phải là phiên bản của bất kỳ loại trực thăng không người lái nào đã được biết đến của Trung Quốc. Các trực thăng không người lái hiện có của Trung Quốc nhỏ hơn.
Theo trang East Pendulum của Pháp, trực thăng bí ẩn có thể dài khoảng 8 đến gần 10 m, cao khoảng 2,5 m. Giới phân tích dự đoán loại trực thăng không người lái này sẽ là một phần trong trang bị của tàu đổ bộ Type-075.
Tàu đổ bộ tấn công Type-075 vừa hoàn thành chuyến thử nghiệm trên biển đầu tiên kéo dài 19 ngày. Tài khoản phân tích quân sự Detresfa trên Twitter, hôm 24/8 đã đăng một bản đồ cho thấy con đường ngoằn ngoèo mà Type-075 cắt ngang qua biển Hoa Đông trong chuyến thử nghiệm.
Giới phân tích quân sự cho rằng Type-075 là lớp tàu đổ bộ tấn công đầu tiên của Trung Quốc nên Bắc Kinh cần nhiều thời gian để thử nghiệm và hoàn thiện tính năng.
Dù đã ra biển thử nghiệm, mặt boong của tàu vẫn chưa được hoàn thiện. Tuy vậy, điều đó không làm chậm tốc độ đóng mới các tàu tiếp theo.
Tàu đổ bộ tấn công Type-075 thứ hai đã được hạ thủy, trong khi một tàu thứ ba đang được đóng mới. Trung Quốc dự định đóng mới 4-6 tàu loại này. Type-075 có lượng choán nước khoảng 40.000 tấn. Nó có thể chở theo 30 trực thăng các loại.
Theo Trung Hiếu/Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận