Trung Quốc tham vọng biến J-20 thành chiến đấu cơ thế hệ thứ 6

Trung Quốc tham vọng biến J-20 thành chiến đấu cơ thế hệ thứ 6

Dựa trên thiết kế của tiêm kích tàng hình J-20, Trung Quốc sẽ phát triển thêm nhiều phiên bản mới nhằm nâng cao sự đa dạng về chiến đấu cơ tàng hình Trung Quốc.

Báo quân giải phóng nhân dân Trung Quốc cho biết nước này sẽ tiếp tục cải tiến và nâng cấp tiêm kích tàng hình J-20, đem lại nhiều năng lực hơn chứ không chỉ là xâm nhập mạng lưới phòng không đối phương.

Yang Wei, phó giám đốc khoa học và công nghệ, Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc, nói với China Daily trong một cuộc phỏng vấn rằng các nhà thiết kế sẽ phát triển các phiên bản của J-20 và nghiên cứu loại máy bay kế nhiệm nó, một máy bay chiến đấu thế hệ 6.

Trung Quốc tham vọng biến J-20 thành chiến đấu cơ thế hệ thứ 6
J-20 phô diễn kỹ năng cơ động trong một lần bay biểu diễn. Ảnh: Ainonline.

“Chúng tôi không phải là những người tự mãn về những gì đạt được. Chúng tôi sẽ phát triển J-20 thành một gia đình lớn và tiếp tục tăng cường năng lực công nghệ. Cùng lúc đó, chúng tôi sẽ nghĩ về máy bay chiến đấu thế hệ mới nhằm đáp ứng các yêu cầu của quốc gia trong tương lai”, ông Yang nói.

Nhà thiết kế này phát biểu bên lề cuộc họp Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc lần thứ 13 tại Bắc Kinh. Ông là phó của một cơ quan lập pháp hàng đầu ở Trung Quốc. “Trước đây, chúng ta phải đi theo con đường của người khác khi thiết kế máy bay, vì khả năng nghiên cứu và phát triển của chúng ta còn hạn chế, nhưng bây giờ chúng ta đã có năng lực thiết kế và tạo ra cái chúng ta muốn”, ông Yang cho biết thêm.

Ông Yang cho rằng J-20 là máy bay chiến đấu tốt nhất của Trung Quốc, vì vậy nó sẽ được sử dụng ở những thời điểm quan trọng trong cuộc chiến nếu có. Nhiệm vụ chính của J-20 là xâm nhập mạng lưới phòng không đối phương, nhưng đó không phải là nhiệm vụ duy nhất. Trung Quốc sẽ sử dụng nó tùy thuộc vào quy mô sản xuất và triển khai.

Mời độc giả xem video: Cặp đôi J-20 Trung Quốc phô diễn kỹ năng nhào lộn trên không. (nguồn ArmedForcesUpdate)

J-20, máy bay chiến đấu tàng hình của Trung Quốc thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 1/2011, công khai trước công chúng vào tháng 11/2016. China Daily nói rằng J-20 là máy bay chiến đấu tàng hình thứ 3 trên thế giới được đưa vào hoạt động sau F-22 và F-35 của Mỹ.

Không quân Trung Quốc cho biết J-20 đã tham gia các cuộc tập trận với máy bay chiến đấu khác. Zhang Hao, người đứng đầu trung tâm thử nghiệm vũ khí của Không quân Trung Quốc cho biết trách nhiệm chính của J-20 là dọn đường cho các máy bay khác trong một trận không chiến.

Quốc Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận