Ukraine khoe hệ thống tên lửa chống tăng Corsar tại Eurosatory 2018

Ukraine khoe hệ thống tên lửa chống tăng Corsar tại Eurosatory 2018

Theo Cục thiết kế LUCH của Ukraine, Corsar là hệ thống tên lửa chống tăng dẫn đường có thiết kế nhỏ nhất thế giới hiện nay, với trọng lượng tác chiến chỉ 15kg nhưng sức mạnh của nó vẫn không hề thua kém các mẫu tên lửa chống tăng hạng nặng.

Theo Defence Blog, Corsar là hệ thống tên lửa chống tăng dẫn đường có kích thước nhỏ nhất thế giới hiện nay (bao gồm cả cụm phóng) được thiết kế để phá hủy các mục tiêu bọc thép hiện đại di động và cố định cũng như các mục tiêu xác định như xe tăng trên chiến hào hay trực thăng bay ở tầm bắn lên đến 3.000 mét.
Ukraine khoe he thong ten lua chong tang Corsar tai Eurosatory 2018
 Hệ thống tên lửa chống tăng Corsar có ưu điểm nhẹ và người sử dụng có thể dễ dàng mang theo khi di chuyển. Ảnh: Defence Blog.
Hệ thống Corsar bao gồm các thiết bị giúp nó có khả năng vận hành hoàn toàn tự động sau khi khai hỏa, kết hợp với đó là hệ thống định vị và dẫn đường bằng laser tích hợp cho phép nó tự điều chỉnh đường bay so với mục tiêu. Xạ thủ sẽ theo dõi mục tiêu theo phương thức “thủ công” hoặc tự động bằng thiết bị dẫn hướng, được tích hợp vào bệ phóng.
Ukraine khoe he thong ten lua chong tang Corsar tai Eurosatory 2018-Hinh-2
 Cận cảnh hệ thống tên lửa chống tăng Corsar, với bệ phóng và cụm thiết bị điều khiển từ xa thông qua tín hiệu vô tuyến. 

Mời độc giả xem video: Ukraine thử nghiệm hệ thống tên lửa Corsar (Nguồn: Defence Blog)

Nhìn chung, tên lửa chống tăng Corsar bao gồm nhiều tính năng vượt trội. Trước hết, nó cho phép xạ thủ ngắm bắn mục tiêu từ mọi vị trí, có thể triển khai trên nhiều nền tảng phóng; tiêu diệt các mục tiêu bọc thép sau giáp phản ứng nổ bằng cách sử dụng ứng dụng đầu đạn lõm.
Được trang bị hệ thống dẫn hướng chống can nhiễu; độ chính xác cao, phạm vi bắn được cải thiện; ngắm bắn các mục tiêu cơ động như trực thăng, phương tiện trinh sát chiến đấu, xe bọc thép,…
Ngoài ra, hệ thống dẫn hướng của Corsar bao gồm một kính ngắm quang học và một kênh điều khiển laser tên lửa. Với sự hỗ trợ của kính ngắm quang học, xạ thủ có thể tìm kiếm, phát hiện, nhận dạng và theo dõi mục tiêu một cách chính xác.
Thiên An (Theo Defence Blog)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận