Vì sao Đức muốn mua tiêm kích tai tiếng F-35?

Vì sao Đức muốn mua tiêm kích tai tiếng F-35?

Dù vướng phải hàng loạt scandal, Đức vẫn muốn mua tiêm kích tàng hình F-35 đầy tai tiếng thay thế cho dòng phi cơ Tornados.

Vi sao Duc muon mua tiem kich tai tieng F-35?
 Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên Sputnik, Không quânĐức (Luftwaffe) đang có ý định thay thế các máy bay chiến đấu Panavia Tornados của mình vốn đã được sản xuất từ những năm 1980 bằng các tiêm kích thế hệ 5 tối tân hơn. Nguồn ảnh: Baihua.

Vi sao Duc muon mua tiem kich tai tieng F-35?-Hinh-2
 Ngoài ra, một loạt các chiến đấu cơ thế hệ trước như F-15, F/A-18 và Eurofighter Typhoon cũng được người Đức"để ý tới" trong quá trình nâng cấp lực lượng lần này. Nguồn ảnh: Wall.

Vi sao Duc muon mua tiem kich tai tieng F-35?-Hinh-3
 Được biết, các chiến đấu cơ Tornados của Đức sẽ hết hạn phục vụ vào khoảng năm 2025 tới đây và từ giờ tới lúc đó, Luftwaffe sẽ có khoảng 7 năm để thực hiện quá trình thay thế của mình. Nguồn ảnh: Sina.

Vi sao Duc muon mua tiem kich tai tieng F-35?-Hinh-4
Luftwaffe đang có trong tay khoảng 85 chiến đấu cơ Tornados, với việc số máy bay hết hạn vào năm 2025 tới đây, khoảng trống trong không lực Đức sẽ là rất lớn và cần có một tiêm kích đời mới "hợp thời" để Luftwaffe có thể sử dụng được trong khoảng 40 hoặc thậm chí là 60 năm tới. Nguồn ảnh: BI.

Vi sao Duc muon mua tiem kich tai tieng F-35?-Hinh-5
 Việc lựa chọn chiến đấu cơ thế hệ thứ năm là hoàn toàn xứng đáng để Luftwaffe thay thế các phi cơ Tornados trong không quân của mình. Vấn đề là ở chỗ, ngoài F-35 của Mỹ, Luftwaffe sẽ không có bất cứ một lựa chọn nào khác. Nguồn ảnh: Sina.

Vi sao Duc muon mua tiem kich tai tieng F-35?-Hinh-6
 F-35 của Mỹ hiện mắc phải một loạt các scandal mà thậm chí đến ngay cả Không quân Mỹ cũng "không chịu nổi" chiếc phi cơ "tài chưa thấy đâu mà có một đống tật" này. Nguồn ảnh: BI.

Vi sao Duc muon mua tiem kich tai tieng F-35?-Hinh-7
 Trong số các khách hàng của F-35, ưu tiên số 1 là Mỹ, sau đó đến Anh, tiếp theo đến Ý và Hà Lan, tiếp theo nữa đến Úc, Canada, Đan Mạch, Nauy và Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn ảnh: Global.

Vi sao Duc muon mua tiem kich tai tieng F-35?-Hinh-8
 Như vậy, có thể thấy Đức hoàn toàn không nằm trong thứ tự "ưu tiên" cung cấp các chiến đấu cơ F-35 của Mỹ và trong tương lai, rất có thể Đức sẽ cần nhiều hơn 8 năm để có thể bổ sung hết được các phi cơ F-35 để thay thế Tornados. Các lựa chọn khác của Đức như F-15 và F/A-18 dường như là để "lấp" vào các vị trí thiếu khi Đức chắc chắn sẽ không thể có đủ 85 chiếc F-35 trong 7 năm tới. Nguồn ảnh: Sputnik.

Vi sao Duc muon mua tiem kich tai tieng F-35?-Hinh-9
Hiện tại, quá trình đàm phán mua phi cơ F-35 của Đức, Phần Lan, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ mới chỉ bắt đầu và hiện vẫn chưa rõ sẽ có bao nhiêu chiếc F-35 được Đức đặt mua của Mỹ trong thời gian tới. Nguồn ảnh: BI.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận