Vũ khí “khủng” Nga ồ ạt đổ vào Crimea, Ukraine hãi hùng

Vũ khí “khủng” Nga ồ ạt đổ vào Crimea, Ukraine hãi hùng

(Kiến Thức) - Quân đội Nga vẫn tiếp tục triển khai hàng loạt vũ khí tối tân tới bán đảo Crimea khiến Ukraine lo sợ.

Vu khi “khung” Nga o at do vao Crimea, Ukraine hai hung
 Theo hãng thông tấn Sputniknews, tổng cộng trong năm 2016, các đơn vị quân đội đồn trú tại Crimea sẽ nhận hơn 1.800 đơn vị vũ khí tối tân cùng các thiết bị hỗ trợ đi kèm. Có thể kể đến như tàu ngầm Kilo 636.3, tàu hộ vệ tên lửa Đô đốc Essen, tiêm kích Su-30SM, cường kích Su-25SM, trực thăng tấn công Mi-8AMTSh và Ka-52... 

Vu khi “khung” Nga o at do vao Crimea, Ukraine hai hung-Hinh-2
Gần đây nhất, ngay cuối tháng này, tiểu đoàn thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen đồn trú tại bán đảo Crimea đã được tăng cường thêm 40 xe bọc thép chở quân hiện đại BTR-82A.  

Vu khi “khung” Nga o at do vao Crimea, Ukraine hai hung-Hinh-3
So với loại BTR-80, BTR-82A được trang bị giáp bảo vệ dày hơn và đặc biệt là hỏa lực mạnh hơn hẳn với pháo 2A72 30mm có thể hủy diệt các công sự kiên cố, các tòa nhà lớn mà địch quân ẩn núp. 

Vu khi “khung” Nga o at do vao Crimea, Ukraine hai hung-Hinh-4
Trong trang bị hải quân, Hạm đội Biển Đen sẽ sớm nhận được tàu hộ vệ Đô đốc Essen – tàu chiến thứ hai thuộc Project 11356. Hiện nay, con tàu đã bắt đầu các hoạt động thử nghiệm sau khi hạ thủy.  

Vu khi “khung” Nga o at do vao Crimea, Ukraine hai hung-Hinh-5
Lực lượng tàu ngầm Nga ở Crimea sẽ nhận bổ sung thêm 2 tàu ngầm tấn công Kilo 636.3 hiện đại có khả năng hoạt động với độ ồn cực thấp, khó phát hiện vô cùng… 

Vu khi “khung” Nga o at do vao Crimea, Ukraine hai hung-Hinh-6
Cả hai lớp tàu chiến và tàu ngầm sắp triển khai tới Crimea sẽ được trang bị vũ khí đặc biệt nguy hiểm – tổ hợp tên lửa hành trình Kalibr với tầm bắn tới 2.500km với mục tiêu mặt đất và 600km với mục tiêu mặt nước.  

Vu khi “khung” Nga o at do vao Crimea, Ukraine hai hung-Hinh-7
 Về không quân, đơn vị Quân đội Nga sẽ được nhận tiêm kích đa năng siêu cơ động Su-30SM tối tân mới được Nga sử dụng rất thành công tại chiến trường Syria. Trang bị động cơ kiểm soát véc tơ lực đẩy đa chiều, radar mạng pha chủ động tầm trinh sát 400km cùng bộ vũ khí tối tân, tiêm kích Su-30SM vượt xa khả năng tác chiến của bất kỳ máy bay chiến đấu nào của Ukraine hiện tại. 


Vu khi “khung” Nga o at do vao Crimea, Ukraine hai hung-Hinh-8
Lực lượng không quân cường kích sẽ nhận các máy bay tấn công tầm gần Su-25SM. Đây là phiên bản mới nhất, hiện đại nhất của dòng Su-25 Nga hiện nay, mới chỉ có một số ít được nâng cấp (trên cơ sở Su-25 cũ). Việc trang bị ngay loại máy bay này tới Crimea cho thấy Nga sự quan tâm đặc biệt tới an ninh của bán đảo này.  

Vu khi “khung” Nga o at do vao Crimea, Ukraine hai hung-Hinh-9
Su-25SM nâng cấp hàng loạt các trang bị điện tử kiểu mới, có khả năng triển khai tên lửa không đối đất thông minh như Kh-25ML, Kh-29L và cả tên lửa không đối không R-73.  

Vu khi “khung” Nga o at do vao Crimea, Ukraine hai hung-Hinh-10
Trang bị trực thăng tấn công mới hiện diện ở Crimea cũng rất đáng gờm với hai loại gồm: trực thăng tấn công Ka-52… 

Vu khi “khung” Nga o at do vao Crimea, Ukraine hai hung-Hinh-11
 …và trực thăng tấn công – vận tải Mi-8AMTSh. Chúng đều được trang bị tên lửa chống cực mạnh đủ sức đối chọi với bất kỳ mẫu tăng chủ lực tối tân nào trên thế giới hiện nay. 

Hoàng Lê

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận