Vũ khí laser mới của Thổ Nhĩ Kỳ lợi hại như thế nào?

Vũ khí laser mới của Thổ Nhĩ Kỳ lợi hại như thế nào?

(Kiến Thức) - Các công ty quốc phòng của Thổ Nhĩ Kỳ đã phát triển và thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí laser mới hay còn được gọi là Dự án ISIN, có khả năng cắt đôi tấm thép giáp ở khoảng cách 500 mét.

Theo trang tin quân sự Defence Blog, người đứng đầu Cơ quan Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ (SSM) Ismail Demir đã cho công bố đoạn video ghi lại vụ thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí laser mới có công suất 1,25 kW và 20 kW của nước này mang tên Dự án ISIN.
Vũ khí laser mới của Thổ Nhĩ Kỳ lợi hại như thế nào?
Hệ thống vũ khí laser mới của Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng cắt xuyên giáp ở khoảng cách 500 mét. Ảnh: Defence Blog. 
Được biết, hệ thống laser năng lượng cao là sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu Thông tin và An ninh Thông tin Thổ Nhĩ Kỳ (Tübitak Bilgem) và đã được Cơ quan công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ giới thiệu.

Mời độc giả xem thêm video về hệ thống laser của Mỹ (Nguồn: Youtube)

Đoạn video do SSM công bố cho thấy, hệ thống laser công suất 1,25 kW được lắp trên khung gầm xe bọc thép Cobra và hệ thống laser 20 kW đã cắt thành công tấm thép giáp dày 22 mm ở khoảng cách 500 mét.
Theo báo Daily Sabah, hệ thống vũ khí laser này được phát triển nhằm “vô hiệu hóa” những mối đe dọa từ các loại phương tiện không người lái và dưới nước ở phạm vi 500 mét cũng như các thiết bị nổ được được cài ven đường ở khoảng cách 200 mét.
Thiên An

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận