Ngoài số giấy phép lái xe bị đánh cắp, tin tặc cũng đã đánh cắp khoảng 53.000 hộ chiếu, gần 100 khách hàng cũng bị đánh cắp báo cáo tài chính hàng tháng, theo nhà cung cấp thẻ tín dụng và khoản vay cá nhân cho một số nhà bán lẻ lớn nhất của Úc. Tin tặc cũng đã tấn công hơn 6,1 triệu hồ sơ, chủ yếu từ năm 2005 đến 2013, theo báo cáo tài chính.
Theo Giám đốc điều hành công ty tài chính tiêu dùng Ahmed Fahour, "chúng tôi đang khắc phục các nền tảng bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mạng và đã triển khai giám sát an ninh bổ sung khi chúng tôi quay trở lại hoạt động trong những ngày tới."
Sau cuộc tấn công nhằm vào Tập đoàn viễn thông Optus và Công ty Bảo hiểm y tế Medibank Private vào năm ngoái, mỗi bên đều tuyên bố rằng chi tiết về khoảng 10 triệu tài khoản khách hàng đã bị xâm phạm, vụ việc này được đánh giá là một trong số các vụ đánh cắp dữ liệu lớn nhất của Australia.
Kể từ khi làn sóng vi phạm dữ liệu bắt đầu với Tập đoàn viễn thông Optus, các nhà chức trách đã tăng cường nỗ lực tăng cường an ninh mạng và thực hiện các quy định chia sẻ dữ liệu chặt chẽ hơn để ngăn chặn các vi phạm trong tương lai. Chính phủ Úc cũng đã tăng hình phạt đối với các doanh nghiệp không bảo vệ đầy đủ dữ liệu của khách hàng như một phần của chiến lược cải thiện và nâng cao năng lực an ninh mạng quốc gia.
Theo các chuyên gia, ngành An ninh mạng của Úc hiện đang thiếu nhân lực. "Các cuộc tấn công mạng là một mối đe ngày càng tăng và sẽ trở thành một phần thường xuyên hơn trong cuộc sống của chúng ta trong nhiều năm tới. Bộ trưởng An ninh mạng Clare O'Neil nói thêm rằng vụ việc này một lần nữa là lời cảnh báo về tầm quan trọng của việc gia tăng quản lý, bảo vệ quyền riêng tư và an ninh mạng của Australia.
Latitude đã phải tạm ngừng hoạt động nền tảng của mình và thông báo rằng Trung tâm An ninh mạng Australia và Cảnh sát Liên bang Úc đang xem xét vụ tấn công.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống