2,2 triệu thuê bao có nguy cơ bị sau ngày 31/3

 

Số lượng khách hàng đến các cửa hàng để chuẩn hóa thông tin cá nhân đã đông hơn trong những ngày gần đây, theo ghi nhận của các nhà mạng. Tuy nhiên, vẫn còn một số lượng khá lớn khách hàng đã nhận được tin nhắn của nhà mạng nhưng vẫn chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo yêu cầu của chính phủ.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông, tính đến thời điểm này đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin để trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chiếm 42,4% tổng số thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định cần thực hiện cập nhật trong đợt này. Như vậy, vẫn còn khoảng 2,2 triệu thuê bao chưa thực hiện cập nhật.

2,2 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa sau ngày 31/3 - 1

Hiện đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa dữ liệu cá nhân.

"Nếu sau ngày 31/3, các thuê bao này không thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo yêu cầu của chính phủ, các nhà mạng sẽ gọi đi một chiều. Sau đó, nếu tiếp tục, thông tin cá nhân sẽ bị cắt hai chiều và được thu hồi về kho số. để xác định xem thông tin thuê bao của chủ động đã chính xác hay chưa. Theo ông Nguyễn Phong Nhã, người sử dụng có thể nhắn tin với cú pháp TTTB gửi 1414 để nhận thông tin chính xác.

Theo phản ánh của cơ quan truyền thông, có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng chuẩn hóa thông tin để thực hiện các hành vi mạo danh lừa đảo hoặc quảng cáo vi phạm pháp luật. Cục Viễn thông cho biết, theo dõi việc triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của nhà mạng.

Cục Viễn thông khuyên khách hàng chỉ thực hiện theo thông báo cập nhật từ các kênh chính thức của công ty viễn thông di động được sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi nhằm giảm thiểu tối đa những hành vi nêu trên và bảo vệ quyền lợi của người dân. Ngoài danh sách kênh chính thức của nhà mạng, lưu ý không thực hiện theo các thông báo.

Dưới đây là danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể:

Viettel

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm VIETTEL

Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm:

0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)

0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

VinaPhone - VNPT

VinaPhone

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm:

088800 1091

091 100 1091

Cuộc gọi hiển thị VinaPhone

MobiFone MobiFone

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm: MobiFone

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm 9090

Vietnamobile

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm 0921 667 667

Đông Dương - Itelecom

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm: iTel

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm 087 902 8888

ASIM Telecom - Địa

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm: myLocal.vn

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)

Mobicast - WINTEL

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm Wintel

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm:

0559 559 559

0559 558 558

(Nguồn: Vietnamnet)

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Phẫn nộ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống