AI đóng vai trò quan trọng trong phát triển xe điện thông minh

 

AI sẽ đóng vai trò trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô

Ông Zhang Yongwei, Phó Chủ tịch kiêm tổng thư ký EV100 Trung Quốc, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về phương tiện thông minh toàn cầu ngày 29/9/2024. Ảnh: chinadaily

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Xe Thông minh Toàn cầu diễn ra ngày 29/9/2024, tại tỉnh An Huy, Trung Quốc, ông Zhang Yongwei, Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký tổ chức tư vấn China EV100, đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô.

Theo ông Zhang, ngành ô tô toàn cầu đang trải qua một cuộc cách mạng, với thị trường xe điện Trung Quốc dần thay thế vị thế thống trị trước đây của các nhà sản xuất xe động cơ đốt trong từ châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. Minh chứng rõ nét là thành công của BYD, hãng xe điện Trung Quốc đã bán gần 3 triệu xe năng lượng mới (NEV) trong năm qua.

Tuy nhiên, sự phát triển này cũng đặt ra nhiều thách thức. Ông Zhang chỉ ra nhu cầu cấp thiết về sản xuất chip nội địa và tích hợp AI vào hệ thống xe. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của dữ liệu như một tài sản cốt lõi và kêu gọi sự hợp tác liên ngành để tận dụng tiến bộ công nghệ.

Khi xe tự lái AI trở nên phổ biến, việc thiết lập các tiêu chuẩn mới về an toàn và quản lý dữ liệu là vô cùng cần thiết. Đồng thời, ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc cần nhanh chóng thích nghi với các hạn chế từ phương Tây, tập trung vào xây dựng lòng tin và tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Zhang kết luận rằng để vượt qua những thách thức này, cần có sự nỗ lực phối hợp trong đổi mới, minh bạch và hợp tác toàn cầu.

Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống