Apple đã cố tình hạn chế khả năng sửa chữa iPhone

 

AppleInsider tuyên bố rằng khi sử dụng chương trình tự sửa chữa của Apple, khách hàng được yêu cầu cung cấp số series thiết bị của họ khi đặt hàng các bộ phận cho các sản phẩm như iPhone và máy Mac. Ngoài ra, bất kỳ bộ phận nào có được cung cấp thông qua chương trình này phải phù hợp với thiết bị dự định cụ thể, đảm bảo khả năng tương thích và lắp đặt phù hợp.

Apple bị điều tra cố tình hạn chế khả năng sửa chữa iPhone - Ảnh 1.

Apple vẫn có những hạn chế về việc cung cấp chương trình tự sửa chữa iPhone

APPLE

Hiệp hội Halte l'Obsolescence Programme (HOP) của Pháp đã cho rằng chính sách sử dụng linh kiện được đánh số thứ tự của Apple cho phép hãng hạn chế việc sửa chữa đối với các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa được quyền và hạn chế các thiết bị không sử dụng linh kiện được chứng nhận. Theo logic của nền kinh tế tuần hoàn thực sự, HOP kêu gọi Apple "đảm bảo quyền sửa chữa thiết bị". Do đó, Pháp đã mở một cuộc điều tra đối với Apple về các cáo buộc để xem liệu công ty có cố tình lên kế hoạch khiến iPhone trở nên lỗi thời do những hạn chế sửa chữa này hay không.

HOP đã đệ đơn khiếu nại Apple vào năm 2017 vì cố tình làm giảm hiệu suất tối đa của một số mẫu iPhone cũ hơn sau khi pin xuống cấp. Apple đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn pháp lý sau khi thừa nhận cố tình làm chậm iPhone cũ với lời giải thích nhằm ngăn chặn tình trạng tắt máy đột ngột và gây hại cho linh kiện điện tử trên iPhone. Theo các nhà phê bình và nguyên đơn, chính sách này nhằm thúc đẩy người dùng mua iPhone mới, bất kể điều đó có cố ý hay không.

Kết quả là vào năm 2020, Apple đã đạt được thuận trả 27,4 triệu USD vì không thông báo cho người dùng iPhone rằng các bản cập nhật phần mềm có khả năng làm giảm hiệu suất của các thiết bị cũ hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống