Theo Bloomberg, Apple đã tiếp cận một số hãng phim để hợp tác sản xuất các bộ phim sẽ ra mắt trong năm nay và tương lai. Công ty muốn chiếu phim tại hàng nghìn rạp trong ít nhất một tháng, bất chấp kế hoạch vẫn chưa hoàn thiện. Hiện tại, phim của Apple đầu tư chỉ được phát hành độc quyền trên dịch vụ streaming của hãng và bị hạn chế phát hành ngoài rạp.

Mỗi năm, Apple dự định đầu tư 1 tỷ USD cho các bộ phim chiếu rạp. (Ảnh: Reuters)
"Killers of the Flower Moon" của Martin Scorsese, "Argylle" của Matthew Vaughn và "Napoleon" của Ridley Scott là một số bộ phim tiềm năng.
Thông tin này hỗ trợ cổ phiếu của nhiều hệ thống rạp, bao gồm AMC, IMAX và Cinemark, bật tăng trong phiên giao dịch sớm ngày 23/3.
Trước đó, Amazon, đối thủ của Apple, cũng đưa ra kế hoạch tương tự, đầu tư 1 tỷ USD vào việc sản xuất 12–15 phim hàng năm chỉ chiếu rạp. Amazon đã hoàn tất thương vụ mua lại hãng phim MGM với giá 8,5 tỷ USD năm ngoái.
Theo Shawn Robbins, nhà phân tích trưởng tại Box Office Pro, do thị trường streaming bắt đầu bão, "con lắc" sẽ quay lại điểm cân bằng và xu hướng sắp tới là các công ty streaming sẽ đánh vào rạp chiếu phim. Bất chấp các bộ phim bom tấn như "Avatar: The Way of Water" hay "Creed III", doanh số vé xem phim vẫn chưa phục hồi về mức trước dịch COVID-19.
Dữ liệu từ Comscore cho thấy các phòng vé tại Mỹ tạo ra doanh thu 7,5 tỷ USD cho năm ngoái, tăng gần 70% so với một năm trước nhưng vẫn thấp hơn 30% so với mức trước dịch (11 tỷ USD). Tuy nhiên, thị trường có thể khôi phục nhanh hơn do các "đại gia" như Apple và Amazon đầu tư.
Theo nhà phân tích Geetha Ranganathan của Bloomberg, Universal chi khoảng 1 tỷ USD mỗi năm từ năm 2018 đến 2019 cho phim chiếu rạp, dẫn đến doanh thu phòng vé 1,6 tỷ USD. Do đó, Apple và Amazon cũng có thể kiếm được số tiền tương tự. Doanh số phòng vé nói chung sẽ tăng hơn 20% so với 8,3 đến 8,5 tỷ USD được dự đoán từ năm 2023.
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống