(Tổ Quốc) - Mạo danh công ty điện lực tuyển cộng tác viên, tài khoản lừa đảo hướng dẫn người dùng làm nhiệm vụ bấm like trang để "được trợ cấp 150.000 đồng tiền điện".
Gần đây, một số người dùng Zalo đã nhận được tin nhắn từ người tự nhận nhân viên công ty điện lực nói về tình trạng thiếu điện và thông báo rằng công ty "đang cần gấp nhóm tình nguyện viên để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái".
"Hiện tại bên tổng công ty em, đang cần gấp nhóm tình nguyện viên để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái. Chỉ cần like trang web chính thức của Tổng công ty Điện lực Việt Nam là có ngay Trợ cấp 150.000 VND hỗ trợ sẽ được cấp trong 30 ngày và phát vào 14h30 hàng ngày. Công việc online yêu cầu 1 điện thoại để làm việc và 1 tài khoản ngân hàng để nhận tiền.
Nếu đồng ý, tài khoản sẽ gửi cho người dùng một đường link lạ, chẳng hạn như xlink.vn/, đề nghị truy cập để làm nhiệm vụ.
Tuy nhiên, theo trang web của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC), ngành điện hiện không tuyển dụng tình nguyện viên, cộng tác viên qua ứng dụng chat hoặc nhắn tin đến khách hàng từ bất kỳ tài khoản, số điện thoại cá nhân nào.
"Khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ khi nhận được tin nhắn như trên," một trang web cảnh báo.
Theo EVNNPC, ngành Điện không có thông tin tuyển dụng tình nguyện viên/cộng tác viên qua Zalo hoặc thông báo cho khách hàng từ bất kỳ tài khoản hoặc số điện thoại cá nhân nào. Thông báo của EVNNPC được gửi đến khách hàng theo các cách sau:
- Tin nhắn SMS: là tin nhắn được định danh của các Công ty Điện lực.
- Tin nhắn Zalo: Người gửi là Trang zalo OA của TCT Điện lực miền Bắc.
- Email Trung tâm CSKH: cskh@npc.com.vn
- Fanpage của Trung tâm CSKH: Điện lực miền Bắc
Khi nhận được tin nhắn mạo danh ngành Điện từ Zalo hoặc từ bất kỳ mạng xã hội, ứng dụng tin nhắn nào khác như Telegram, Messenger, Viber,..., EVNNPC kính đề nghị Quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,... nhằm ngăn chặn hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng và ảnh hưởng đến uy tín của ngành Điện.
Để được giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc yêu cầu xác minh nào.
Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng cao, tình trạng mạo danh nhân viên ngành điện và trang web công ty điện lực đã xuất hiện rất nhiều. Trước đó, nhiều người cũng đã phản ánh đã nhận được các cuộc gọi từ người tự nhận là nhân viên công ty điện lực, thông báo rằng người nghe sẽ "bị cắt điện trong vòng hai giờ" hoặc đang vi phạm ở một hợp đồng về điện nào đó. Đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu người nghe cung cấp thông tin cá nhân để điều tra.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC)
Gần đây, một số người dùng Zalo đã nhận được tin nhắn từ người tự nhận nhân viên công ty điện lực nói về tình trạng thiếu điện và thông báo rằng công ty "đang cần gấp nhóm tình nguyện viên để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái".
"Hiện tại bên tổng công ty em, đang cần gấp nhóm tình nguyện viên để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái. Chỉ cần like trang web chính thức của Tổng công ty Điện lực Việt Nam là có ngay Trợ cấp 150.000 VND hỗ trợ sẽ được cấp trong 30 ngày và phát vào 14h30 hàng ngày. Công việc online yêu cầu 1 điện thoại để làm việc và 1 tài khoản ngân hàng để nhận tiền.
Nếu đồng ý, tài khoản sẽ gửi cho người dùng một đường link lạ, chẳng hạn như xlink.vn/, đề nghị truy cập để làm nhiệm vụ.
Tuy nhiên, theo trang web của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC), ngành điện hiện không tuyển dụng tình nguyện viên, cộng tác viên qua ứng dụng chat hoặc nhắn tin đến khách hàng từ bất kỳ tài khoản, số điện thoại cá nhân nào.
"Khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ khi nhận được tin nhắn như trên," một trang web cảnh báo.
Theo EVNNPC, ngành Điện không có thông tin tuyển dụng tình nguyện viên/cộng tác viên qua Zalo hoặc thông báo cho khách hàng từ bất kỳ tài khoản hoặc số điện thoại cá nhân nào. Thông báo của EVNNPC được gửi đến khách hàng theo các cách sau:
- Tin nhắn SMS: là tin nhắn được định danh của các Công ty Điện lực.
- Tin nhắn Zalo: Người gửi là Trang zalo OA của TCT Điện lực miền Bắc.
- Email Trung tâm CSKH: cskh@npc.com.vn
- Fanpage của Trung tâm CSKH: Điện lực miền Bắc
Khi nhận được tin nhắn mạo danh ngành Điện từ Zalo hoặc từ bất kỳ mạng xã hội, ứng dụng tin nhắn nào khác như Telegram, Messenger, Viber,..., EVNNPC kính đề nghị Quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,... nhằm ngăn chặn hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng và ảnh hưởng đến uy tín của ngành Điện.
Để được giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc yêu cầu xác minh nào.
Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng cao, tình trạng mạo danh nhân viên ngành điện và trang web công ty điện lực đã xuất hiện rất nhiều. Trước đó, nhiều người cũng đã phản ánh đã nhận được các cuộc gọi từ người tự nhận là nhân viên công ty điện lực, thông báo rằng người nghe sẽ "bị cắt điện trong vòng hai giờ" hoặc đang vi phạm ở một hợp đồng về điện nào đó. Đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu người nghe cung cấp thông tin cá nhân để điều tra.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC)
Ngân hàng cảnh báo nguy cơ mất tiền, bị hack iPhone vì ứng dụng quen thuộc
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống