Các quy định mới giúp việc bật chức năng kiếm tiền trên YouTube trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

 

Theo TechCrunch, YouTube tuyên bố trên blog của mình rằng theo quy định mới để đủ điều kiện tham gia YPP hiện tại, chỉ có 500 người đăng ký, 3 lần tải lên video công khai trong 90 ngày qua và 3.000 giờ xem hoặc 3 triệu lượt xem video ngắn trong 90 ngày qua. Trước đây, các điều kiện là có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem trong năm qua hoặc 10 triệu lượt xem video ngắn gọn trong 90 ngày qua.

Quy định mới giúp dễ dàng bật chức năng kiếm tiền trên YouTube - Ảnh 1.

Những thay đổi gần đây giúp nhà sáng tạo có thể nhanh chóng gia nhập chương trình kiếm tiền

REUTERS

Người sáng tạo có thể đăng ký tham gia YPP và có quyền sử dụng các công cụ tính tiền như Super Thanks, Super Chat và Super Stickers, cũng như các công cụ đăng ký như tư cách thành viên kênh và khả năng quảng cáo hàng hóa riêng trên YouTube Shopping, nếu họ đáp ứng các yêu cầu mới.

Tiêu chí 3 video tải lên mỗi 90 ngày rất hấp dẫn vì những người tạo video dài có thể không tạo nhiều video trong khoảng thời gian này, mặc dù đã thu hút hàng triệu lượt xem. Ở Mỹ, Anh, Canada, Đài Loan và Hàn Quốc, YouTube đang áp dụng tiêu chuẩn mới này. Sau đó, hãng sẽ mở rộng hoạt động sang các quốc gia khác có YPP.

Đối với nhiều người sáng tạo hơn ở Mỹ, YouTube cũng đang mở rộng chương trình thử nghiệm đơn vị liên kết Mua sắm. Những người sáng tạo đã tham gia YPP và có hơn 20.000 người đăng ký sẽ đủ điều kiện gắn thẻ sản phẩm vào video và video ngắn và kiếm tiền hoa hồng. Vào tháng 11 năm ngoái, YouTube đã giới thiệu các tính năng liên quan đến mua sắm dành cho video ngắn cho một số người sáng tạo ở Mỹ.

Công ty thuộc sở hữu của Google đã tập trung vào việc giới thiệu các công cụ kiếm tiền mới cho những người tạo video ngắn. YouTube cũng bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo trên Shorts với người sáng tạo vào tháng Hai. Công ty báo cáo thu nhập quý 4/2022 rằng Shorts đã vượt ngưỡng 50 tỉ lượt xem mỗi ngày trong báo cáo thu nhập.

Thông báo này được đưa ra vài tuần sau khi YouTube thông báo rằng họ sẽ loại bỏ Stories để ưu tiên Shorts, một động thái dễ hiểu trong bối cảnh ít người dùng Stories.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống