Choáng ngợp trước sức mạnh của loài cá sấu lớn nhất thế giới

 

Loài cá sấu lớn nhất thế giới được gọi là sát thủ đầm lầy, và nó có máu lạnh khiến nhiều người phải khiếp sợ. Một số loài, chẳng hạn như cá sấu nước mặn và cá sấu Nile, được coi là đối tượng tấn công con mồi rất tàn bạo và luôn giành được phần thắng.

Cá sấu Nile

Loài cá sấu châu Phi lớn nhất vào thời điểm hiện tại là cá sấu Nile, được biết đến như một động vật ăn thịt người vừa bị ghét vừa được sùng kính. Cá sấu Nile được ướp xác và tôn thờ như thánh thần trong thời Ai Cập cổ đại.

Choáng ngợp trước sức mạnh của loài cá sấu lớn nhất thế giới - 1

Loài cá sấu thuộc nhóm lớn nhất thế giới này ăn thịt cả đồng loại của chúng.

Con cá sấu này nặng 700 kg và có chiều dài cơ thể tối đa là 5m. Cá sấu Nile đực có kích thước cơ thể lớn hơn con cái khoảng 30%, giống như các loài cá sấu khác. Kích thước cơ thể này vẫn nhỏ hơn so với kích thước của nhiều loài cá sấu nước mặn khác, chẳng hạn như cá sấu nước ngọt.

Cá sấu nước mặn

Trong số tất cả các loài cá sấu, cá sấu nước mặn có phạm vi phân bố rộng nhất, trải dài từ bờ đông tiểu lục địa Ấn Độ cho đến phần lớn Đông Nam Á và phía bắc lục địa Australia. Các vận động viên bơi lội cực kỳ được gọi là cá sấu biển nước mặn.

Mặc dù chúng không phải là nguyên nhân của nhiều vụ tấn công con người như cá sấu sông Nile, nhưng loài cá sấu này nổi tiếng vì đã giết gần 400 binh lính Nhật Bản vào năm 1945 khi họ rút lui qua đầm lầy.

Cá sấu Caiman đen

Cùng họ với cá sấu mõm ngắn Mỹ, cá sấu Caiman đen là loài cá sấu. Mặc dù chúng có đủ năng năng lực để làm điều đó, nhưng loài cá sấu này không hay tấn công con người.

Chiều dài trung bình của một con sá sấu Caiman đen trưởng thành là 3,9 m và trọng lượng hơn 350 kg. Chúng hiện được xếp hạng trong danh sách Top 10 loài cá sấu lớn nhất thế giới nhờ điều này.

Cá sấu Bắc Mỹ

Chỉ có Colombia và Venezuela là nơi sinh sống của cá sấu Bắc Mỹ, loài động vật cực kỳ nguy hiểm. Cá sấu Bắc Mỹ là một trong những kẻ săn mồi lớn lớn nhất thế giới, nặng khoảng 380 kg và dài hơn 4m.

Cá sấu Bắc Mỹ hiện cũng là loài cá sấu lớn nhất ở châu Mỹ. Chúng săn cả loài cá sấu có kích thước nhỏ hơn nhưng cùng họ khi săn mồi. Loài cá sấu này hiện đang có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới.

Choáng ngợp trước sức mạnh của loài cá sấu lớn nhất thế giới - 2

Loài cá sấu này đang có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Cá sấu Trung Mỹ

Mặc dù cá sấu Trung Mỹ không phải là loài có kích thước lớn nhất, nhưng chúng là loài cá sấu nguy hiểm nhất trong "đại gia đình" của cá sấu. Bởi vì chúng có thể di chuyển với vận tốc gần 17km/h trên mặt đất và hơn 32 km/h dưới nước.

Ngoài ra, cá sấu Trung Mỹ còn có trọng lượng cơ thể khoảng 335kg và chiều dài cơ thể hơn 4m, giúp con người dễ dàng trở thành con mồi ngon.

Cá sấu Ấn Độ

Cá sấu Ấn Độ chỉ đứng thứ 6 trong Top 10 loài cá sấu lớn nhất thế giới mặc dù có chiều dài cơ thể hơn 4,5m. Loài cá sấu này có trọng lượng cơ thể tương đối khiêm tốn, chỉ nặng khoảng 250kg đối với những con trưởng thành.

Loài bò sát này hiện đang có nguy cơ tuyệt chủng cực kỳ cao khi chỉ còn khoảng 235 cá thể tồn tại trong tự nhiên hoang dã.

Cá sấu mõm ngắn Mỹ

Cá sấu mõm ngắn Mỹ có chiều dài trung bình 3,4 m và nặng 240 kg. Những con sông và khu vực đầm lầy phía nam nuước Mỹ là nơi cá sấu này thường được tìm thấy.

Các sấu mõm ngắn Mỹ được cho là thủ phạm của những vết cắn mạnh nhất trong thế giới động vật, với lực cắn đo được là 9,452 newton. Mặc dù cắn mạnh như vậy, chúng có cơ hàm rất yếu chỉ có thể giữ bằng tay.

Tuyết Anh(Nguồn: Tổng hợp)

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Phẫn nộ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống