Trên cửa hàng ứng dụng Google Play dành cho Android, một số người gần đây đã tìm thấy ứng dụng hoàn toàn mới có tên Threads. Thông tin về ứng dụng này đã được đăng bởi Alessandro Paluzzi, nhà phát triển di động người Ý đảo ngược mã Instagram để tiết lộ các thử nghiệm nội bộ.
Các quốc gia châu Âu như Ý, Pháp, Tây Ban Nha và Đức dường như chỉ có thể sử dụng Threads.
Hiện tại, ứng dụng Threads được mô tả như sau: "Threads là nơi các cộng đồng cùng nhau thảo luận về mọi thứ, từ những chủ đề bạn quan tâm hôm nay cho đến những chủ đề sẽ thịnh hành vào ngày mai." Bạn có thể theo dõi và kết nối trực tiếp với những nhà sáng tạo yêu thích và những người khác có cùng sở thích, hoặc bạn có thể tạo một cộng đồng người hâm mộ trung thành của riêng mình để chia sẻ ý tưởng, quan điểm và sự sáng tạo của bạn với thế giới, bất kể bạn quan tâm đến vấn đề gì.
Theo trang Insider, Threads có nhiều đặc điểm chung với Twitter. Tương tự như Twitter, Threads sẽ xử lý các bài đăng dựa trên văn bản có thể thích, nhận xét và chia sẻ. Mọi người sẽ có thể theo dõi các tài khoản từng theo dõi trên Instagram và giữ nguyên tên người dùng của họ.
Trang The Verge đã đăng tải các ảnh chụp màn hình bị rò rỉ của Threads vào tháng 6 cũng như thông tin chi tiết từ cuộc họp nội bộ của Chris Cox - Giám đốc sản phẩm Meta Platforms.
Theo The Verge, Threads đã được tạo ra từ tháng 1. Tương tự như Bluesky và Mastodon, hai đối thủ cạnh tranh của Twitter, Threads sẽ tích hợp một giao thức phi tập trung.
Instagram được cho là đang mời người nổi tiếng như nữ hoàng truyền thông Oprah và những người có ảnh hưởng để đưa họ vào nhóm dùng thử sớm Threads.
Bằng cách gửi một tin nhắn thoại nói rằng "Không có ứng dụng văn bản bí mật nào mà bạn muốn nói đến hôm nay," Giám đốc điều hành Meta Platforms - Mark Zuckerberg đã hé lộ về sự xuất hiện của ứng dụng này trong một phiên hợp tác với Giám đốc điều hành Instagram - Adam Mosseri trên Broadcast Channel vào tháng Năm.
Adam Mosseri đang giám sát việc ra mắt Threads, theo trang Platformer.
Ứng dụng cùng tên trước đó, được giới thiệu như công cụ nhắn tin vào năm 2019 và bị ngừng hoạt động vào năm 2021, không giống như các công cụ trước đó trên Instagram.
Eric Wei, cựu Giám đốc sản phẩm Instagram, đã nói với trang Insider trong cuộc phỏng vấn gần đây rằng Meta Platforms có lịch sử cung cấp các ứng dụng độc lập tồn tại trong thời gian ngắn.
Eric Wei nhấn mạnh, sử dụng ứng dụng giúp tải lên và xem video dài IGTV của Instagram làm ví dụ, "Chúng tôi chưa bao giờ làm cho các ứng dụng riêng lẻ này thành công."
Để cạnh tranh với YouTube, Instagram đã ra mắt IGTV vào năm 2018. Chưa đầy một năm sau, nội dung IGTV đã được quảng cáo rầm rộ trên Instagram, với các video hiển thị trên trang Khám phá và các bản xem trước. Với lý do rất ít người sử dụng nó, Instagram đã loại bỏ nút đưa người dùng đến nội dung IGTV trong ứng dụng chính vào năm 2020. Công ty đã thông báo vào cuối năm 2021 rằng IGTV đã được đổi tên thành Instagram TV rồi thành IGTV. Instagram đã thông báo không còn hỗ trợ IGTV vào tháng 3.2022.
Theo Eric Wei, có một cơ hội rất rõ ràng cho Meta Platforms và Instagram ở đây (khi tung ra Threads), theo Song.
Theo Daniel Morgan, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại công ty Synovus Trust, người nói với Insider, "Đó là ý tưởng tốt hơn rất nhiều thứ khác đã xuất hiện gần đây trên Meta Platforms. Khi Twitter đang trải qua quá trình chuyển đổi như vậy, đó là cơ hội tuyệt vời để họ lấp đầy khoảng trống đó.
Theo hãng tin Bloomberg, Threads dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 6.7.
Theo Lia Haberman, người dạy tiếp thị xã hội và có ảnh hưởng tại Đại học California ở thành phố Los Angeles (Mỹ), Threads sẽ tách biệt với Instagram nhưng cho phép người dùng kết nối tài khoản. Vào cuối tháng 5, bà Lia Haberman đã đăng ảnh chụp màn hình mô tả sơ bộ về ứng dụng này. Theo ảnh chụp màn hình của Lia Haberman, Threads có thể tương thích với các ứng dụng cạnh tranh với Twitter, bao gồm cả Mastodon.
Việc Elon Musk tiếp quản Twitter và gây ra sự hỗn loạn khiến một số người dùng tìm kiếm các lựa chọn thay thế và tạo ra cơ hội trên thị trường.
Theo Lia Haberman, "Từ trước đến nay, chúng tôi biết Meta thích thử nghiệm và tái tạo các tính năng từ các ứng dụng cùng công cụ bên thứ ba dựa trên những gì họ dự đoán sẽ được người dùng yêu thích."
Elon Musk đã đề cập đến việc biến Twitter thành "ứng dụng tất cả trong một", với rất nhiều tính năng ngoài đăng thông tin (tweet).
Theo Lia Haberman, "Dựa trên lịch sử của Meta vay mượn tính năng từ các nền tảng khác, nhiều khả năng họ sẽ đạt được mục tiêu đó bằng cách kết hợp tất cả trải nghiệm đang xây dựng."
Vào tháng 3, trang Platformer đã thông báo rằng Meta Platforms đang lên kế hoạch phát triển mạng xã hội tập trung vào văn bản để cạnh tranh với Twitter.
"Chúng tôi đang nghiên cứu mạng xã hội phi tập trung độc lập, tập trung vào việc chia sẻ dữ liệu dưới dạng văn bản. Chúng tôi nghĩ rằng có cơ hội để xây dựng không gian tách biệt, cho phép người sáng tạo nội dung và người nổi tiếng đăng thông tin một cách kịp thời. Phát ngôn viên Meta Platforms
Theo trang CNBC, mã P92, được phát triển thành một ứng dụng riêng biệt nhưng cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản Instagram, là tên của dự án. Điều này có thể giúp Meta Platforms thu hút một phần người dùng Twitter. Do những thay đổi về quy định nền tảng, nhiều người đang rời bỏ mạng xã hội của Elon Musk.
Đây là một phần trong nỗ lực của Meta Platforms nhằm thâm nhập lĩnh vực do Twitter thống trị và mở rộng các sản phẩm ngoài Facebook, WhatsApp và Instagram.
Mạng xã hội bao gồm Facebook, Instagram và Twitter. Tuy nhiên, Facebook được tạo ra với mục đích giúp kết nối người dùng và có nhiều tính năng đa dạng như viết status, đăng ảnh, video và chơi game.
Instagram được thiết kế để chia sẻ ảnh và Twitter được thiết kế để đăng những thông điệp ngắn.
Sau tin đồn rằng Meta Platforms có thể sớm tung ra một phiên bản cạnh tranh với Twitter mang tên Threads vào ngày 21.4, Elon Musk bình luận châm biếm Mark Zuckerberg.
Theo Tỷ phú công nghệ, việc Meta Platforms tung ra một nền tảng như vậy sẽ khiến Trái đất "hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Mark Zuckerberg mà không có sự lựa chọn khác."
Một người dùng Twitter đã bình luận tweet này như sau: "Hãy cẩn thận @elonmusk, tôi nghe nói cậu ta giờ đang học jiu jitsu đấy." Elon Musk liền đáp: "Tôi sẵn lòng tham gia trận đấu trong lồng sắt nếu anh ta muốn."
Jiu jitsu là một loại võ thuật chế ngự sức mạnh của đối thủ bằng cách sử dụng sự khéo léo, uyển chuyển của cơ thể. Các kỹ năng đỉnh cao được kết hợp trong nhiều môn phái võ thuật cổ truyền của Nhật Bản, không phải là một loại võ riêng lẻ.
Không lâu sau đó, Mark Zuckerberg đã đăng thông điệp trên Instagram chấp nhận lời thách đấu từ Elon Musk và đề nghị "gửi địa điểm cho tôi".
Theo Dana White, ông chủ của công ty tổ chức các trận đấu tay đôi UFC (Ultimate Fighting Championship), Mark Zuckerberg và Elon Musk "hoàn toàn nghiêm túc" về việc đấu võ sau khi nói chuyện với cả hai qua điện thoại. Ông dự đoán trận đấu tay đôi này sẽ phá vỡ mọi kỷ lục về số tiền cho mỗi lượt xem và sẽ mang lại doanh thu hàng tỉ đô la.
"Đây sẽ là trận đấu lớn chưa từng có trong lịch sử về quy mô và doanh thu so với bất kỳ trận so găng nào. Theo Dana White, Elon Musk và Mark Zuckerberg sẽ phá vỡ mọi kỷ lục về tiền bản quyền cho mỗi lượt xem.
Theo Dana White, cặp đấu thế kỷ giữa Conor McGregor và Floyd Mayweather, diễn ra vào năm 2017 và mang lại doanh thu hơn 600 triệu USD cho công ty, đã phá vỡ kỷ lục về vé xem một trận đấu UFC đắt nhất từ trước đến nay.
Giá vé xem tiêu chuẩn của UFC hiện là 80 USD. Chủ tịch UFC dự kiến sẽ tăng giá lên tới 100 USD cho mỗi lượt xem trong trận so găng giữa hai tỷ phú công nghệ.
"Tôi đã nói chuyện nghiêm túc với Mark và Elon về điều này. Theo Dana White, không có giới hạn về hiệu ứng truyền thông mà trận đấu này có thể tạo ra.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống