Người mua hàng trực tuyến sẽ có thể xem thấy các hình ảnh của các món đồ sẽ trông như thế nào trên nhiều người mẫu khác nhau với các kích cỡ từ XXS đến 4XL, có màu da và hình dáng cơ thể khác nhau nhờ công cụ mới được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) của Google.
Không thể xem trực tiếp hoặc thử trực tiếp các sản phẩm thời trang như quần áo, giầy dép hoặc quần áo là một nhược điểm của mua sắm trực tuyến. Nhiều ông lớn trong ngành thời trang đã cố gắng tích hợp công nghệ "thử đồ ảo" vào trải nghiệm mua sắm của họ, nhưng họ chưa thực sự thành công.
Công cụ mới được tích hợp trí tuệ nhân tạo có tên tạm đặt là diffusion, được Google phát hành vào tháng 6/2023 và được tạo ra để hiển thị chính xác các đặc điểm của quần áo như "nhăn, phẳng, bám sát, co dãn và tạo ra những nếp gấp và bóng" trên người mẫu thực trong nhiều tư thế khác nhau như một "phòng thử đồ ảo". Tính năng mới này được kỳ vọng sẽ cải thiện doanh số bán lẻ thời trang trực tuyến.

Người mua hàng trực tuyến có thể thử trang phục trên các người mẫu ảo khác nhau nhờ một mô hình trí tuệ nhân tạo mới mà Google đã giới thiệu.
Người dùng chỉ cần chọn nút "thử đồ" trên công cụ tìm kiếm, sau đó chọn một người mẫu mà họ tin rằng người mẫu này phù hợp nhất với đặc điểm cơ thể của bản thân, để sử dụng. Hiện tại, các thương hiệu như Anthropologie, Everlane, Loft và H/M đều cung cấp tính năng này cho áo phụ nữ.
Công nghệ mới từ AI cũng cho phép người mua hàng chỉnh tìm kiếm để tìm các mặt hàng tương tự bằng cách chọn màu sắc, kiểu dáng và hoa văn cụ thể và có thể xem các lựa chọn từ các nhà bán lẻ trên mạng.
Ngoài ra, các nhà bán lẻ có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm thực của mình để huấn luyện AI này. AI của Google "mặc" đồ cho các người mẫu ảo giống với ảnh gốc trước khi áp dụng cho các sản phẩm tương tự bằng cách yêu cầu người dùng cung cấp các cặp hình ảnh của cùng một sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau.
Danh sách hỗ trợ sẽ bao gồm thêm nhiều mặt hàng, chẳng hạn như áo phông nam, sẽ được thêm vào từ cuối năm 2023.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống