iPhone 11 Pro Max "mơ ước" gì ở OPPO Find X2?

 
OPPO dự kiến sẽ chính thức ra mắt bộ đôi Find X2 và Find X2 Pro vào ngày 6/3. Kế tiếp thành công của người anh em Find X, cặp đôi mới của dòng Find được hứa hẹn là hai siêu phẩm tiên tiến nhất của dòng Find kinh điển, đồng thời, có thể sẽ trở thành một trong những flagship tiêu biểu nhất của phân khúc cao cấp. Đâu là những lý do khiến iPhone 11 Pro Max cũng phải “ao ước” ở OPPO Find X2.

Độ phân giải màn hình đỉnh nhất hiện nay

iPhone 11 Pro Max hiện nay đang sở hữu màn hình với tấm nền OLED hỗ trợ công nghệ True Tone với độ phân giải HD+ (2688 x 1242 pixel). Đây là một điều khá đáng trăn trở với người dùng khi bỏ ra khoảng 33 triệu đồng (cho phiên bản 64GB) nhưng chỉ được sở hữu một sản phẩm có độ phân giải của thiết bị thuộc phân khúc tầm trung hoặc cận cao cấp. Đáng chú ý, công nghệ True Tone lại bị đánh giá là khiến màu sắc trên iPhone 11 Pro Max bị ám vàng. Điều này dễ dàng thấy nhất khi đặt sản phẩm này bên cạnh iPhone XS Max.

iPhone 11 Pro Max mơ ước gì ở OPPO Find X2?
Phó chủ tịch OPPO công bố về độ phân giải trên Find X2

Trong khi đó, OPPO Find X2 và Find X2 Pro cũng hỗ trợ tấm nền OLED nhưng lại được trang bị độ phân giải WQHD+ tốt nhất hiện nay, đồng nghĩa với 3K. Đây có thể chính là bước ngoặt giúp OPPO sở hữu một thiết bị với chuẩn màn hình hiển thị đỉnh nhất thế giới.

Tốc độ làm tươi và độ sâu hàng đầu

Apple từng có một cú đánh lừa ngoạn mục khi công bố chỉ số 120Hz, khiến người dùng lầm tưởng đây là tốc độ làm tươi của iPhone 11 Pro Max. Tuy nhiên, chỉ số này lại để nói đến tần số theo dõi của thao tác chạm (touch-sensing). Theo thống kê từ các ứng dụng đo lường thì tốc độ làm tươi của flagship đến từ Apple chỉ đạt 60Hz, một con số không thấp nhưng lại không ấn tượng đối với sản phẩm cao cấp như iPhone. Thậm chí, độ sâu màu sắc của iPhone 11 Pro Max cũng chỉ đạt 8-bit.

OPPO có vẻ lại đang muốn “chơi tới bến” nên đã cung cấp tốc độ làm tươi 120Hz cho cả Find X2 và Find X2 Pro. Đối với chuẩn độ sâu màu sắc, OPPO trang bị hệ thống 10-bit cho phép hiển thị hơn 1 tỷ màu sắc khác nhau. Những thông số trên càng khiến bộ đôi siêu phẩm của OPPO trở nên đáng đồng tiền hơn bao giờ hết.

RAM “khủng” đi kèm chuẩn sạc nhanh

Từ thời điểm ra mắt iPhone XS và XS Max đến nay, Apple vẫn đang dậm chân với con số 4GB RAM. Con số này đã được AnTuTu Benchmark công bố, dù trước đó có nhiều thông tin cho rằng iPhone 11 Pro Max sẽ được trang bị 6GB RAM. Tuy nhiên, 1/3 từ phần này (tức 2GB) đã phải dành cho riêng cụm camera “nặng trĩu”. Ngoài ra, chuẩn sạc nhanh USB-C 18W của iPhone cũng không thực sự nổi bật trên thị trường sạc nhanh hiện nay.

iPhone 11 Pro Max mơ ước gì ở OPPO Find X2?
Giá bán lẻ thuộc top đầu phân khúc cao cấp nhưng iPhone 11 Pro Max chỉ sở hữu 4GB RAM

Đối với Find X2 và Find X2 Pro, OPPO mạnh tay nâng cấp bộ đôi thiết bị này lên đến 12GB RAM, cho phép đa nhiệm tối ưu hoá. Bên cạnh đó, chuẩn sạc nhanh đỉnh nhất hiện nay của OPPO là SuperVOOC 2.0 65W hoàn toàn có khả năng được trang bị trên sản phẩm cao cấp như Find X2, Find X2 Pro.

Quà tặng cao cấp

iPhone gần như không có ngoại lệ về việc quà tặng kèm cho bất cứ dòng sản phẩm nào từng được ra mắt. Thậm chí, để sở hữu tai nghe không dây “xịn sò” nhất của Apple, người dùng phải móc hầu bao đến gần 7 triệu đồng. Nhưng với Find X2 hay Find X2 Pro thì lại quá chịu chơi, tặng ngay một loa cao cấp Beoplay A1 trị giá 7,9 triệu đồng đến từ thương hiệu Bang & Olufsen (Đan Mạch) cho người dùng khi đặt hàng.

iPhone 11 Pro Max mơ ước gì ở OPPO Find X2?
Loa cao cấp Beoplay A1 sẽ là yếu tố tặng kèm mà fans Apple chưa từng được tận hưởng

Với tất cả những tiêu chí và thông số trên, OPPO Find X2 và Find X2 Pro được dự đoán dư sức thuyết phục những người dùng yêu công nghệ. Giá của sản phẩm hiện đang được dự đoán sẽ dao động từ 21-24 triệu đồng.

TUẤN ANH

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống