iPhone SE 2024 nhiều khả năng có màn hình OLED, tích hợp chip 5G do Apple tự tạo và có sẵn.

 

Nhà phân tích về Apple nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã tuyên bố vào khoảng hai tháng trước rằng công ty Mỹ đã từ bỏ kế hoạch tung ra mẫu iPhone SE mới vào năm 2024. Tuy nhiên, Kuo hiện đã tiết lộ rằng Apple dường như đang bắt tay vào thực hiện các cải tiến mới trên iPhone SE 2024 (hay còn gọi là iPhone SE 4) trong một loạt thông báo mới trên Twitter. Ông cũng cung cấp các chi tiết quan trọng về thông số kỹ thuật của thiết bị này.

Trong đó đáng chú ý nhất là việc Kuo tuyên bố rằng iPhone SE 2024 sẽ giống với iPhone 14, tức là được trang bị tấm nền OLED 6,1 inch và có cụm tai thỏ khá lớn. Kể từ khi iPhone SE 2022 được trang bị màn hình LCD 4,7 inch, đây sẽ là thay đổi lớn nhất.

iPhone SE 2024 nhiều khả năng có màn hình OLED, tích hợp chip 5G do Apple tự phát triển - Ảnh 1.

Ảnh mô phỏng mẫu iPhone SE 2024.

Theo nhà phân tích, chip 5G của Apple sẽ có mặt trên iPhone SE 4. Nó có khả năng chỉ hỗ trợ mạng 5G sub-6GHz theo kế hoạch hiện tại. Điều này cũng phù hợp với những gì mà Giám đốc điều hành Qualcomm, Cristiano Amon, đã nói về chip 5G của Apple trong một cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal gần đây. Khi đó, anh ta nói: "Chúng tôi hy vọng Apple sẽ sản xuất modem của riêng họ vào năm 2024, nhưng nếu cần thì họ biết chúng tôi ở đâu.. Chip 5G của Qualcomm được sử dụng trên tất cả các iPhone hiện đang được sử dụng.

Ông cho biết thêm rằng vẫn chưa rõ liệu dòng iPhone 16, sẽ được phát hành sau năm 2024, có sử dụng chip 5G của Apple hay không. Có vẻ như điều đó sẽ chỉ có thể thực hiện được nếu doanh nghiệp giải quyết được các vấn đề về kết nối 5G mmWave và liên lạc vệ tinh.

Kuo dự đoán rằng sau iPhone SE 2024, sự phụ thuộc của Apple vào chip băng tần của Qualcomm sẽ giảm dần. do các thiết bị như iPad và Apple Watch có thể chuyển sang sử dụng chip băng tần từ Apple. Ông cũng dự đoán rằng điều này sẽ gây ra sự sụt giảm đáng kể trong hoạt động kinh doanh của Qualcomm trong hai hoặc ba năm tới.

Tham khảo Gizmochina

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống