Kinh ngạc mộ cổ 200 năm: Thi thể mỹ nhân nguyên vẹn, tỏa mùi thơm như Hàm Hương

 

Nhóm công nhân đang thi công tại huyện Năng Sơn, Túc Châu, An Huy, Trung Quốc vào ngày 23 tháng 3 năm 2001, họ đã tình cờ đụng phải ngôi mộ cổ. Bên trong là một chiếc quan tài. Ngay lập tức, trưởng nhóm công nhân đã liên hệ với chính quyền địa phương. Sau đó, cảnh sát cùng nhóm các nhà khảo cổ đã đến hiện trường.

Kinh ngạc mộ cổ 200 năm: Thi thể mỹ nhân nguyên vẹn, tỏa mùi thơm như Hàm Hương - 1

Một quan tài kỳ lạ tỏa ra mùi thơm đã được nhóm công nhân tình cờ đào được. (Ảnh minh: Sohu)

Theo các chuyên gia, gỗ trinh nam, một loại cây vô cùng quý hiếm ở Trung Quốc, được sử dụng để làm quan tài này. Kỳ lạ hơn, một mùi thơm đặc biệt tỏa ra sau khi mở nắp quan tài. Nếu xét theo lẽ thường, thi thể sau khi chôn cất dưới lòng đất sẽ bị phân, nhưng thi thể trong quan tài lại tỏa mùi thơm.

Người nằm trong đó là một phụ nữ với mái tóc màu đen được búi gọn gàng sau đầu. Da của cô ấy vẫn đàn hồi, đầy đặn và các khớp xương của cô ấy có thể co duỗi trong khi nước da của cô ấy vẫn trắng trẻo.

Căn cứ vào trang phục của người phụ nữ, các nhà khảo cổ cho rằng chủ nhân ngôi mộ sống từ thời nhà Thanh (163612).

Kinh ngạc mộ cổ 200 năm: Thi thể mỹ nhân nguyên vẹn, tỏa mùi thơm như Hàm Hương - 2

Theo các nhà khảo cổ, đây là thi thể của một người phụ nữ và được bảo quản rất tốt. (Ảnh minh: Sohu)

Các nhà khảo cổ đã xác định được khi mất người này khoảng 30 tuổi sau khi đưa quan tài cùng thi thể về phòng thí nghiệm. Người phụ nữ cao khoảng 1 m 64, nặng 44 kg, chân bó gót sen ba tấc, móng tay và móng chân đều được sơn đỏ.

Theo các chuyên gia, nếu còn sống, người này ắt hẳn là một mỹ nhân "nghiêng nước nghiêng thành" thời nhà Thanh.

Đồ táng được đặt cùng với đồ trang sức, chuỗi vòng, đá quý và tiền xu cổ trong ngôi mộ. Mặc dù không tìm thấy văn bia, nhưng nhiều người tin rằng Hàm Hương Công chúa là chủ nhân của nó vì mùi thơm tỏa ra từ cỗ quan tài.

Tuy nhiên, khi kiểm tra thi thể, các chuyên gia phát hiện ra rằng trên cổ người chết có vết cắt sâu hình chữ T do thanh kiếm tạo ra. Thi thể có vết thương này là duy nhất. Điều này chứng minh rằng người phụ nữ bị thanh kiếm cứa vào cổ nhưng không có bất kỳ phản kháng nào. Cô ấy có thể đã chết vì tội lỗi của mình.

Kinh ngạc mộ cổ 200 năm: Thi thể mỹ nhân nguyên vẹn, tỏa mùi thơm như Hàm Hương - 3

Trên thực tế, Càn Long chỉ sở hữu một phi tần người Hồi Cương được gọi là Dung phi và cô ấy cũng không phải là đối tượng được phát hiện. (Ảnh minh: Sohu)

Trong hậu cung của vua Càn Long, không có vị công chúa nào tên là Hàm Hương. Dung phi, người Hồi Cương, một vị phi tần được gả cho Càn Long để xây dựng mối quan hệ giữa hai quốc gia, là duy nhất.

Thông tin rằng Dung phi có khả năng tỏa ra mùi thơm không được ghi lại trong các tài liệu lịch sử. Ngoài ra, Dung phi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 54. Do đó, những điều này hoàn toàn không khớp với thi thể của người phụ nữ trong quan tài kia.

Theo các nhà khoa học, loại thảo mộc được sử dụng để ướp xác khiến quan tài và thi thể có mùi thơm như vậy. Họ vẫn chưa xác định được danh tính của người phụ nữ này.

Quốc Thái(Nguồn: Sohu)

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Phẫn nộ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống