Mcredit - Thành công bắt nguồn từ sự khác biệt

 

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang tính nhân văn, lấy khách hàng làm trung tâm

Mcredit, Công ty tài chính liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) và SBI Shinsei Bank (Nhật Bản), một trong những công ty tài chính tiêu dùng non trẻ, đã tạo ra dấu ấn khác biệt trên thị trường tài chính tiêu dùng.

Mcredit chủ động học hỏi những giá trị cốt lõi tốt đẹp của cả hai cổ đông quan trọng, MBBank và SBI Shinsei Bank, để phát triển văn hóa doanh nghiệp mang tính nhân văn từ trong nội bộ công ty đến cả đối với khách hàng. Các giá trị cốt lõi mà Mcredit xây dựng và luôn hướng tới là "Tân: Sáng tạo - Hiệu quả"; "Tâm: Tôn trọng - Hợp tác"; "Tín: Cam kết - Tin cậy."

Ông Lê Quốc Ninh, tổng giám đốc Mcredit, giải thích rằng sự khác biệt của Mcredit so với các công ty tài chính tiêu dùng khác trên thị trường bắt nguồn từ việc lấy khách hàng làm trung tâm thay vì lấy sản phẩm làm trung tâm và cung cấp cho khách hàng nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ. Công ty luôn cố gắng cung cấp cho người tiêu dùng sự thuận tiện với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện và được phát triển phù hợp với từng nhóm khách hàng.

Mcredit đã kết nối 26.884 điểm thanh toán Payoo, MoMo, Viettel, VnPost và hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của MBBank trên toàn quốc để tạo thuận lợi tối đa trong việc thanh toán của khách hàng. Các sản phẩm Mcredit cung cấp cho khách hàng đều mang những lợi thế vượt trội, chẳng hạn như thủ tục xét duyệt nhanh chóng và lãi suất cạnh tranh...

cung cấp cho khách hàng nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ

Mcredit đang cho thấy vai trò quan trọng của mình khi đóng góp ngược trở lại vào sự phát triển chung của cả hai tập đoàn bên cạnh việc liên kết chặt chẽ và khai thác được nhiều lợi thế từ tập đoàn.

Ngoài việc hỗ trợ lợi nhuận tăng trưởng ổn định hàng năm, vị trí của Mcredit còn giống như điểm chạm đầu tiên cho nhiều khách hàng tiếp cận được và tiếp cận thành công với các sản phẩm dịch vụ tài chính khác của MB Group.

Sau khi sử dụng sản phẩm tín dụng của Mcredit và xuất trình lịch sử thanh toán tốt, nhiều khách hàng đã thăng hạng tín nhiệm và tiếp cận được với các sản phẩm ưu đãi hơn do MBBank và các công ty thành viên khác của tập đoàn cung cấp.

Theo CEO Mcredit, khi đề cập đến cho vay tiêu dùng, thị trường thường chỉ đề cập đến sản phẩm cho vay tiền mặt và cho vay trả góp, gần đây là thẻ tín dụng. Ngoài những sản phẩm cơ bản này, Mcredit phối hợp với tập đoàn, các công ty con khác trong hệ sinh thái MB Group triển khai thêm một số sản phẩm, dịch vụ tài chính liên kết như bảo hiểm, cho vay đồng tài trợ, cho vay có tài sản đảm bảo, nhận cầm cố tài sản, bảo lãnh khoản vay... hướng tới nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.

Tích cực chuyển đổi số và tối ưu dữ liệu

Những thay đổi của Mcredit trong thời gian qua đã được thị trường đón nhận tích cực, với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm và tầm nhìn trở thành dịch vụ tài chính số thuận tiện nhất cho khách hàng.

Công ty đã tập trung vào nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin, dữ liệu và phân tích dữ liệu vì công ty đã tin rằng chuyển đổi số và dữ liệu sẽ giúp khách hành tiếp cận sản phẩm với chi phí thấp. Đến nay, phần lớn quy trình và dịch vụ nội bộ mục tiêu của Mcredit đã được số hóa. Tỷ lệ cuộc gọi tự động thành công cao cho phép tiếp cận từng nhóm khách hàng nhanh chóng và đơn giản. Công ty hiện có thể cung ứng dịch vụ rẻ hơn, nhanh hơn, tiện lợi hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng nhờ sự dịch chuyển này.

Mcredit hiện đang chuyển dịch sang cung cấp dịch vụ trên kênh số, dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu và cá nhân hóa khách hàng, giúp đánh giá rủi ro về mặt tín dụng được nhanh chóng và chính xác hơn. Từ đó, thời gian cung cấp dịch vụ cho khách hàng được rút ngắn hơn, đồng thời khách hàng cũng tìm đến Mcredit nhiều hơn thông qua các tiện ích này.

Mcredit - Thành công đến từ sự khác biệt - Ảnh 1.

Mcredit tập trung chuyển đổi số với sự ra đời và phát triển của ứng dụng Mcredit.

Ông Lê Quốc Ninh cho biết, số lượng khách hàng tiếp cận các sản phẩm của Mcredit trong năm 2022 tiếp tục tăng mạnh, giúp Mcredit tăng thị phần trên thị trường tài chính tiêu dùng và thu hẹp khoảng cách với TOP 2.

Nỗ lực để trở thành "người dẫn đầu"

Mặc dù thị trường tài chính tiêu dùng gặp nhiều khó khăn trong năm 2022, nhưng Mcredit có mức tăng trưởng tín dụng cao hơn bình quân thị trường. Với tỷ lệ nhận diện thương hiệu trên 60%, tăng 21% so với năm 2021, thương hiệu Mcredit được nâng cao.

Một trong những chiến lược của Mcredit trong giai đoạn 2022–2026 là phục vụ được lượng khách hàng tiềm năng gấp khoảng 10 lần so với năm 2020 và vươn lên số 1 về mặt hiệu quả, đứng thứ 2 về quy mô.

Mcredit nhận ra rằng sẽ cần phải chuyển đổi nhanh hơn nữa để hoàn thành kế hoạch đã đặt ra để trở thành người dẫn đầu. Và Mcredit đang chuyển đổi hiệu quả nhờ hiệu quả. Việc vận hành hệ thống hiệu quả hơn, giá cả phải chăng hơn, chuyển đổi số tốt hơn để phục vụ khách hàng tốt hơn. Ông Ninh khẳng định rằng vì nhân sự được tối ưu hóa nên Mcredit sẽ đạt được mục tiêu sớm trước thời hạn. Tốc độ tăng nhân sự thấp hơn rất nhiều lần so với tăng trưởng hoạt động, theo ông Ninh.

Thời gian tới Mcredit tiếp tục kiên định với chiến lược đã đặt ra, bao gồm: Tăng tốc triển khai 6 chuyển dịch chiến lược có hiệu quả. Tăng trưởng tín dụng có chọn lọc, gắn tăng trưởng với chất lượng tín dụng và phát triển khách hàng. Xác định huy động vốn là nhiệm vụ quan trọng, đảm bảo các chỉ số an toàn và tối ưu chi phí vốn... Mở rộng, thu hút khách hàng mới với rủi ro thấp, sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Tiếp tục tập trung cung cấp thêm cho khách hàng hiện hữu những sản phẩm tiện ích hơn nữa, có các chính sách khuyến mại, ưu đãi sớm khi khách hàng tiếp cận với công ty.

Đặc biệt, chuyển đổi số tiếp tục là động lực chính trong năm 2023 để đạt được các mục tiêu về tăng hiệu quả và tăng năng suất lao động. Định hướng chuyển đổi từ multi-channel sang omni-channel giúp tăng cường khả năng kết nối với khách hàng, từ đó thu hút và "giữ chân" khách hàng tốt hơn, nâng cao lượng khách hàng tiềm năng và giúp thương hiệu được nhiều người đánh giá cao, tin tưởng hơn.

Mcredit - Thành công đến từ sự khác biệt - Ảnh 2.

Tỷ lệ nhân diện thương hiệu Mcredit tăng lên nhờ những chuyển đổi đúng hướng.

Theo dự đoán, kinh tế thế giới năm 2023 sẽ bắt đầu suy thoái trong thời gian ngắn và lạm phát sẽ tăng lên. Điều này cũng sẽ có tác động đến sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của nội lực, Mcredit sẽ biến khó khăn chung thành cơ hội, cố gắng phát huy lợi thế một cách tối ưu nhất, tăng cường khả năng cung ứng dịch vụ đến những khách hàng tốt, khách hàng có nhu cầu thực sự để sớm đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống