YouTuber Gen Z rất được lòng cư dân mạng là Jenny Huỳnh (tên thật là Huỳnh Việt Hoàng Vy, sinh năm 2005). Cô bạn hiện có hơn 2,8 triệu người theo dõi trên YouTube và hàng triệu người trên các nền tảng MXH khác.
Thành tích đạt 1 tỷ lượt xem trên kênh YouTube cá nhân của Gen Z gần đây đã được công bố trên trang cá nhân của cô ấy.
Theo Jenny Huỳnh, "1 tỷ lượt xem trên YouTube!" Tôi không thể tưởng tượng ngày này sẽ xảy ra khi tôi 9 tuổi. Tôi làm video được 100 views là quá là bất ngờ luôn mà giờ có thể được 1 tỷ views. Tôi quá biết ơn và yêu các bạn quá là nhiều.
Trước đó, vào tháng 5, Jenny Huỳnh đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi thông báo rằng cô ấy đã đậu Đại Stanford (Mỹ), ngôi trường luôn nằm trong top đầu những trường danh giá nhất thế giới. Ngoài ra, cô ấy đã nộp đơn đăng ký vào một số trường Đại học nổi tiếng khác và nhận được học bổng hàng tỷ đồng.

(FB nhân vật)
Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube "Jenny Huynh" được thành lập từ năm 2019, với 402 video đã đăng tải và có hơn 1,02 tỷ lượt xem.
Theo Social Blade, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 1 9.200 đến 307.600 USD (từ 451 triệu đến hơn 7,2 tỷ đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu được dao động từ 230.700 USD đến 3,7 triệu USD (tương đương 5,4 tỷ đến hơn 86,9 tỷ đồng).
Tuy nhiên, vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau nên đây chỉ là một con số tham khảo và không phản ánh thực tế thu nhập thực tế. Trung bình mỗi ngày kênh YouTube của Jenny có thêm 2,5 triệu lượt xem và mang về từ 641 đến 10.300 USD.
Theo Business Insider, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google hiển thị trong video của họ khi tham gia Chương trình Đối tác của YouTube. Họ phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video để tham gia chương trình này.
Các nhà sáng tạo nội dung có thể tham gia Chương trình đối tác bắt đầu từ năm 2023 nếu họ chỉ đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của YouTube. Đối với các video ngắn, YouTube sẽ trả 45% doanh thu từ quảng cáo.
Ở Việt Nam hiện tại, CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo) đang nằm trong khoảng từ 0,3 đến 0,5 USD. Điều này có nghĩa là, với mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về từ 0,3 đến 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể thay đổi thuộc vào hiệu suất của từng kênh.
Doanh thu của kênh "Jenny Huynh" có thể dao động từ 306.000 đến 510.000 đô la (từ 7,1 tỷ đến hơn 11,9 tỷ đồng) dựa trên 1,02 tỷ lượt xem tính đến ngày 4/7. Tuy nhiên, con số này chưa bao gồm các chi phí như thuế hoặc khấu trừ cho hệ thống YouTube.
Nhiều cư dân mạng đã theo dõi Jenny Huỳnh từ trước đến nay và cô ấy thừa nhận rằng cô ấy luôn nỗ lực hết mình trong mọi việc. Hiện tại, ngoài việc học, Jenny còn kinh doanh và làm việc với tư cách là KOL trên MXH.
Jenny Huỳnh được cho là có nguồn thu không hề nhỏ từ MXH với tổng cộng hơn 11 triệu lượt theo dõi trên 4 nền tảng YouTube, Facebook, Instagram và TikTok. Dưới đây chỉ là một số ước tính về doanh thu của một kênh YouTube có thể tạo ra cho các nhà sáng tạo nội dung.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống