Cuối tháng 3/2025, hợp đồng của Yahoo và Google sẽ kết thúc. Công ty Nhật Bản đã bắt đầu một bài kiểm tra nội bộ để xác định có nên gia hạn hay không.
Vào tháng 10, Z Holdings, chủ sở hữu Yahoo Nhật Bản, đã thông báo kế hoạch đưa Yahoo và LINE về chung nhà và thành lập công ty mới, LINE Yahoo. Naver, nhà cung cấp dịch vụ Internet Hàn Quốc, chiếm hơn 60% thị trường tìm kiếm trong nước, là cổ đông lớn của LINE Yahoo.
Để xuất khẩu công nghệ tìm kiếm tích hợp AI tạo sinh sang Nhật Bản và các quốc gia khác nơi LINE được sử dụng rộng rãi, Naver đang tìm cách phát triển. Để xem Yahoo Nhật Bản có chuyển nhà cung cấp công cụ tìm kiếm từ Google sang Naver không, giới quan sát sẽ chờ đợi.

Giao diện trang web Yahoo Nhật Bản. (Ảnh: Nikkei)
Theo Z Holdings, từ tháng 7/2020, Yahoo sẽ ký hợp đồng với Google Châu Á Thái Bình Dương. Theo thuận, Yahoo Nhật Bản được tự do phát triển và tích hợp các chức năng bổ sung để tạo sự khác biệt cho kết quả tìm kiếm với các đối thủ.
Nikkei tuyên bố rằng Yahoo đã bắt đầu thử nghiệm một số dịch vụ của mình, chẳng hạn như tìm kiếm từ giữa tháng Năm. Công ty tiến hành một số tìm kiếm dưới điều kiện bất thường để xem xét tác động của việc thay đổi công cụ tìm kiếm.
Chính phủ Nhật Bản cũng giám sát các tác động của việc chuyển đổi nhà thầu tìm kiếm của Yahoo. Do sự gia tăng nhanh chóng của các công tụ tìm kiếm tích hợp AI, nó có thể có tác động đến bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và an ninh kinh tế.
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống