Quảng cáo lớp phủ thường hiển thị dưới dạng biểu ngữ, làm che khuất hoặc làm gián đoạn nội dung đang phát trên YouTube. Trên máy tính để bàn hoặc trình duyệt, tính năng này được sử dụng rộng rãi.
Bản thân YouTube cũng thừa nhận rằng đây là định dạng quảng cáo cũ và gây khó chịu cho người xem.
Đáng chú ý, từ lâu loại hình quảng cáo này đã không còn xuất hiện trên các thiết bị di động; thay vào đó, nó đã được chuyển sang dạng quảng cáo trình chiếu trước, giữa hoặc cuối video và có thể được chọn bỏ qua.
"Quảng cáo lớp phủ là định dạng lỗi thời chỉ hiển thị trên máy tính để bàn và gây khó chịu cho người xem. Chúng tôi hy vọng động thái lần này không gây quá nhiều khó chịu cho người sáng tạo”, YouTube tuyên bố.
Tuy nhiên, việc YouTube loại bỏ quảng cáo lớp phủ đồng nghĩa với việc nền tảng sẽ tạo ra các loại quảng cáo thay thế khác. Nền tảng cho hay sẽ chuyển mức độ tương tác sang các định dạng hoạt động hiệu quả hơn trên máy tính để bàn và thiết bị di động.
Tính năng như gắn thẻ sản phẩm có thể được xem xét trong các định dạng quảng cáo mới.
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống