Những khuyến mại hấp dẫn
Tổng công ty Điện lực Hà Nội phối hợp với ZaloPay mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu cặp vé khứ hồi tới Đài Loan nhằm thu hút thêm khách hàng tham gia thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Cụ thể, từ nay đến ngày 4/7/2023, 13 khách hàng có tổng giá trị thanh toán thành công hóa đơn điện cao nhất qua ZaloPay sẽ nhận được quà tặng của chương trình.
Để mang lại cho khách hàng cơ hội trúng thưởng xe máy Vespa Primavera trị giá 80 triệu đồng, Tổng công ty Điện lực miền Trung đang có chương trình hợp tác cùng Viettel Money. Khách hàng sử dụng điện là thuê bao đăng ký mới của Viettel Money từ thời điểm triển khai chương trình và toàn bộ thuê bao Viettel Money hiện tại đều có thể tham gia. Khách hàng chỉ cần thực hiện tối thiểu một giao dịch thanh toán hoặc chuyển tiền điện qua mã QR với giá trị giao dịch tối thiểu từ 20.000 đồng tại đơn vị chấp nhận thanh toán, điểm trải nghiệm dịch vụ của Viettel Money và đối tác (VNPAY, Payoo). Chương trình quay số may mắn sẽ kéo dài từ 28/04/2023 đến 06/07/2023.
Nhiều ưu đãi, quà tặng dành cho khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt |
Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Ví Momo cung cấp chương trình ưu đãi cho khách hàng thanh toán tiền điện qua ví điện tử này, đây là một chương trình khuyến mại khác cũng đang diễn ra. Theo đó, khách hàng chưa từng thanh toán hóa đơn tiền điện trên MoMo trước đây sẽ nhận được combo quà trị giá 70.000 đồng khi triển khai giao dịch. Chương trình đến ngày 30/6/2023.
Cùng với những ưu đãi tuyệt vời, còn có rất nhiều lợi ích mà khách hàng sử dụng điện nhận được khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, bao gồm chủ động thời gian thanh toán, tiết kiệm công sức, chi phí di chuyển đến các điểm thanh toán, v.v. Nhiều khách hàng đã ưu tiên sử dụng dịch vụ trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng, không cần tự thao tác thực hiện, không cần nhớ lịch thanh toán mỗi tháng.
EVN tiết kiệm 2.700 tỷ đồng hàng năm.
Ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng ban Kinh doanh EVN, cho biết trong hội thảo "Kết nối dữ liệu, thanh toán thông minh - thúc đẩy phát triển xã hội" gần đây, EVN luôn hướng tới tính thuận lợi, tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng của mình. Không cần gặp nhân viên Điện lực, giờ đây khách hàng chỉ cần lên Internet để ứng dụng (app) của Điện lực có thể thực hiện ngay các công việc theo nhu cầu của họ.
Ông Nguyễn Quốc Dũng – Trưởng ban Kinh doanh EVN chia sẻ tại Hội thảo "Kết nối dữ liệu, thanh toán thông minh - thúc đẩy phát triển xã hội". Nguồn ảnh: tuoitre.vn |
Theo Trưởng ban Kinh doanh EVN, sản xuất kinh doanh được hưởng lợi rất nhiều từ việc thanh toán không tiền mặt. Trước đó, nhân viên phải mất cả tuần để thu điện ở một khu vực, chẳng hạn như ở vùng núi. Tuy nhiên, toàn bộ quy trình cung cấp các dịch vụ điện, thực hiện hợp đồng mua bán điện, thông báo, thanh toán cho đến khi nhận hóa đơn được EVN thiết kế theo một hành trình trải nghiệm người dùng trên môi trường số đã được thực hiện trên toàn quốc. Khách hàng nhận được toàn bộ thông tin theo thời gian thực, bao gồm thông tin về quy trình cung cấp dịch vụ điện, thanh toán tiền dịch vụ điện, điện năng sử dụng hàng ngày, hóa đơn tiền điện cần thanh toán...
Việc hiện đại hóa công tác thanh toán tiền điện là một quá trình mà EVN triển khai sớm, triển khai bài bản và tạo ra kết quả rất thuận lợi. EVN là đơn vị đầu tiên trong cả nước được Tổng cục Thuế chọn thí điểm và hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử trên quy mô toàn quốc (năm 2015).
Sau đó, để kết nối thanh toán với các ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán, EVN đã tập trung dữ liệu hóa đơn tiền điện tại 5 Tổng công ty Điện lực trong giai đoạn 2016–2017. Từ năm 2019 đến nay, EVN đã liên tục cải tiến với việc áp dụng hợp đồng điện tử, kết nối tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tích hợp thanh toán QR-CODE, áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới của Bộ Tài chính, kết nối với các hệ sinh thái công dân số của các tỉnh/thành phố...
Công tác thanh toán tiền điện của EVN đã thay đổi ngoạn mục nhờ các giải pháp đã triển khai. EVN đã không còn thu ngân viên đến nhà khách hàng để thu tiền điện như trước đây. EVN tiết kiệm 13.000 nhân công và ước tính tiết kiệm 2.700 tỷ đồng hàng năm (từ giai đoạn ghi chỉ số công tơ đến thu tiền điện) bằng cách sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Kết quả là, tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty; giảm giá thành và giảm áp lực tăng giá bán lẻ điện.
Tính đến cuối năm 2022, EVN đã có 92,72% số khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện bằng các hình thức không dùng tiền mặt, với số tiền tương đương với 97,41% số thu tiền điện.
Theo ông Nguyễn Quốc Dũng, EVN đã hợp tác với các ngân hàng, ví điện tử và tổ chức thanh toán trung gian để tạo ra những trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Khi khách hàng thanh toán không tiền mặt một lần, chúng sẽ tiếp tục sử dụng phương thức này vì những lợi ích mà nhà cung cấp dịch vụ mang lại.
EVN hiện đang tiếp tục tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt và tiếp tục cung cấp các tiện ích cho khách hàng. Đây cũng là nỗ lực của EVN nhằm giúp triển khai Đề án Không dùng tiền mặt của Thủ tướng Chính phủ tại Việt Nam từ năm 2021 đến 2025.
Huyền Vũ
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống