Nền tảng ngân hàng đám mây sẽ giúp Timo mở rộng quy mô kinh doanh và sẵn sàng phục vụ thêm 5 triệu khách hàng mới trong ba năm tới. Ứng dụng các tính năng chuyên sâu của AWS, chẳng hạn như tính toán, phân tích dữ liệu và máy học, giúp chuyển đổi số dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
Amazon Web Services (AWS), một công ty thuộc Amazon.com, chuyên cung cấp các giải pháp lưu trữ đám mây |
afp |
Timo hỗ trợ khách hàng ở Việt Nam thực hiện hơn 2 triệu giao dịch tài chính mỗi tháng thông qua thiết bị di động của họ, bao gồm chuyển khoản, quản lý và tiết kiệm. Với AWS, Timo sẽ có thể cá nhân hóa các dịch vụ tài chính cho khách hàng đồng thời đáp ứng nhu cầu tài chính của họ một cách an toàn và đúng quy định.
Timo đã làm việc với AWS để đào tạo 60 nhân sự công nghệ thông tin (CNTT) của Timo, những người chuyên về xây dựng kiến trúc, phát triển, bảo mật, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học trên AWS, để hỗ trợ nhân viên sử dụng công nghệ đám mây mới. Các lớp học này đã làm việc với quy trình dịch vụ đám mây của Timo để giúp các nhóm gia tăng hiểu biết về cách sử dụng và cách ứng dụng dịch vụ AWS, đồng thời không ngừng học hỏi và áp dụng các tính năng đám mây mới để đổi mới và sáng tạo các dịch vụ tài chính số.
Alan Barker, Phó tổng giám đốc phụ trách công nghệ tại Timo, cho biết rằng AWS đã hỗ trợ chúng tôi triển khai toàn bộ nền tảng ngân hàng của mình trên đám mây điện toán trong vòng chưa đầy sáu tháng. Chúng tôi đã cung cấp các dịch vụ tài chính số mới cho khách hàng của mình nhanh hơn nhờ sử dụng đám mây. Với nền tảng AWS, chúng tôi có thể tự tin mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ số, tận dụng công nghệ mới nhất để thiết lập chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số, vì lượng khách hàng của chúng tôi đang tăng lên nhanh chóng.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống