HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp, với hơn 370.000 lượt theo dõi và hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok. Cô không chỉ truyền năng lượng tích cực về cách sống mà còn chia sẻ bí quyết chăm sóc bản thân. Người đẹp gần đây đã gây bất ngờ khi công khai hành trình khởi nghiệp của mình và trở thành nhà sáng tạo nổi bật trên nền tảng này.
Trước đây, Hannah chỉ tập trung vào việc review các sản phẩm làm đẹp. Nhưng sau này, cô quyết định lấn sân kinh doanh và theo đuổi xu hướng Shoppertainment, kết hợp kinh doanh với giải trí trên nền tảng. HannahOlala cũng gặp không ít khó khăn trong thời gian đầu thử nghiệm, không giống như các hình thức thương mại truyền thống.
Cô ấy nói: "Đối với Hannah, việc duy trì xây dựng nội dung trên TikTok như một nền tảng thương mại điện tử rất khó khăn. Người bán hàng phải tạo nội dung giải trí phù hợp để thu hút được lượng khách hàng tiềm năng. Mức độ tiếp cận của sản phẩm đến mục tiêu tăng lên khi các video được khán giả quan tâm.
Hannah bày tỏ sự ngạc nhiên sau thời gian tập trung đầu tư nội dung trên TikTok, "Dù chỉ mới bắt đầu 1 năm trên TikTok, nhưng lượng người theo dõi và các chỉ số kinh doanh khác đã bằng 3 năm khi Na tập trung làm các nền tảng khác."
Cô nói thêm: "Ban đầu, Hannah không nghĩ rằng TikTok sẽ là nền tảng phù hợp cho các sản phẩm cao cấp nên nghĩ rằng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng sẽ thấp. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và sử dụng TikTok, tôi nhận thấy rằng tiềm năng mà nền tảng này mang lại cho doanh nghiệp và các nhà bán hàng là rất lớn.
Hannah chia sẻ rằng cô tích cực tham gia các phiên livestream trên TikTok để tăng tương tác với công chúng nhằm mở rộng thêm cơ hội. Cách chia sẻ ân cần và đánh giá sản phẩm chân thực, chất lượng là điều cần thiết nhất khi xây dựng kênh chính với những người hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp.
Theo cô, "Khi sáng tạo nội dung hoặc khi livestream, thương hiệu nên đưa ra những kiến thức mang tính xác thực và chuyên sâu, tập trung vào những giá trị cốt lõi để có thể làm bật lên rõ nhất những lợi thế mà sản phẩm mang lại." Nhờ điều này, cô đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng với số lượng đơn hàng tăng 2,5 lần sau 2 phiên live tại sự kiện Sales Chốt năm 12.12.
Sau hơn một năm kinh doanh trên TikTok, chủ kênh HannahOlala tuyên bố rằng TikTok là nền tảng phù hợp để các bạn trẻ khởi nghiệp. Trước hết, các nhà bán hàng không tốn quá nhiều công sức để tìm kiếm mặt bằng, tiết kiệm chi phí quảng cáo và dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn so với hình thức buôn bán truyền thống. Ngoài ra, nền tảng TikTok Shop cung cấp nhiều chương trình hỗ trợ giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.
Ngoài vai trò là một nữ doanh nhân và beauty blogger, Hannah Nguyễn còn được công chúng biết đến với vai trò này. Cô bắt đầu với công việc review các sản phẩm làm đẹp trước khi nhanh chóng chiếm được cảm tình của công chúng với các video sinh động và hữu ích. Sau thời gian khởi nghiệp, đến nay cô đã điều hành một công ty riêng với hai phòng khám da liễu. Ngoài ra, cô có cơ hội làm việc với một số lượng lớn các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống