Đây là chi tiết được chia sẻ tại Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2023 (Vietnam - Asia DX Summit 2023) vừa diễn ra tại Hà Nội. Dưới sự hướng dẫn và bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, phối hợp với các cơ quan bộ ngành, tổ chức chính phủ, hiệp hội trong và ngoài nước, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức diễn đàn.
Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2023, được tổ chức để lấy chủ đề "Khai thác dữ liệu số và kết nối thông minh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế", lấy bối cảnh từ Năm dữ liệu số quốc gia.
Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo và Ủy viên Ban thường vụ VINASA, đã nói chuyện với chủ đề "Vai trò của Fintech trong quá trình chuyển đổi số của ngành Tài chính - Ngân hàng" tại phiên hội thảo "Xây dựng nền tảng tài chính số - ngân hàng số, hạ tầng dữ liệu và liên thông các ngành kinh tế."
Theo ông Nguyễn Bá Diệp, "Nhiều ngân hàng đã hướng đến số hóa, nhưng cách tiếp cận khách hàng thì vẫn theo hướng cũ. Mặt khác, các fintech như MoMo có các mô hình tiếp cận khách hàng hàng hàng ngày và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. MoMo có thể hỗ trợ các ngân hàng và tổ chức tài chính tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, dễ dàng và ít tốn kém nhất. Mô hình hợp tác hữu hiệu nhất sẽ được tạo ra khi ngân hàng và các đơn vị trung gian thanh toán như MoMo bắt tay vào thực hiện.
Ông Nguyễn Bá Diệp thảo luận về ba dịch vụ nổi bật hiện nay mà MoMo và các ngân hàng, tổ chức tài chính đang hợp tác triển khai với những kết quả đáng khích lệ. Để giúp khách hàng định danh trực tuyến, MoMo triển khai công nghệ eKYC cùng ngân hàng. Công nghệ này giúp đơn giản hóa thủ tục giấy tờ khi mở tài khoản ngân hàng.
Thứ hai, MoMo hoạt động như một nền tảng đầu tư dễ tiếp cận, liên kết khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ và tổ chức tài chính khác nhau. MoMo hỗ trợ khách hàng gửi tiết kiệm, mua vàng, mua chứng chỉ quỹ mọi lúc mọi nơi, trực tuyến và theo thời gian thực với các dịch vụ như Tiết Kiệm Online, Tiệm Vàng Online, Chứng Chỉ Quỹ.
Thứ ba, MoMo là nền tảng thu hộ khoản vay và thẻ tín dụng của 20 ngân hàng và công ty tài chính lớn, hỗ trợ 5–7 triệu khách hàng có nhu cầu thanh toán khoản vay và thẻ tín dùng. Sự đơn giản, tiện lợi của dịch vụ vừa giúp khách hàng trải nghiệm thuận lợi hơn vừa giúp các ngân hàng và tổ chức tài chính tiết kiệm chi phí vận hành.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống