Nguy cơ tin giả, lừa đảo gia tăng với ChatGPT

 

ChatGPT nếu bị kẻ xấu khai thác sẽ trở thành một công cụ tạo ra hàng loạt tài liệu có tác động tiêu cực đến xã hội và phát tán chúng. ChatGPT có thể tự sản xuất các bài viết, tự làm thơ hoặc thậm chí làm cả luận văn với tốc độ siêu nhanh.

Ứng dụng này cũng có thể đóng vai trò là công cụ của những kẻ lừa đảo. Có hơn 1 triệu trang web lừa đảo được tạo ra ở Việt Nam mỗi tháng và chúng nhắm mục tiêu người dùng. Nếu những kẻ lừa đảo sử dụng ChatGPT, thì con số này sẽ tăng lên.

Ngoài ra, email lừa đảo và tin nhắn lừa đảo sẽ khó lường hơn trong các cuộc tấn công phishing lừa đảo. Do ChatGPT có thể tự động soạn nội dung cá nhân hóa theo từng người nhận, người dùng sẽ hoàn toàn không thể phân biệt được nội dung có nguy cơ.

Các chuyên gia cũng khuyên người dùng nên tỉnh táo để bảo vệ thông tin cá nhân, hạn chế cung cấp các thông tin liên quan đến công việc, dữ liệu riêng tư cho các ứng dụng tương tự như Chat GPT, trước những mặt trái của ChatGPT.

ChatGPT khó thay thế con người trong một số lĩnh vực ChatGPT khó thay thế con người trong một số lĩnh vực Rao bán tràn lan tài khoản ChatGPT trên mạng Rao bán tràn lan tài khoản ChatGPT trên mạng ChatGPT - Lợi bất cập hại đối với học sinh? ChatGPT - Lợi bất cập hại đối với học sinh?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống