Ninja Van Việt Nam, công ty giao nhận hàng chuyển phát nhanh tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vừa phát hành báo cáo về mô hình bán hàng qua livestream tại khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.
Có thể thấy bán hàng qua livestream tiếp tục là xu hướng trong thị trường thương mại điện tử hiện nay. Ở Đông Nam Á, khảo sát chỉ ra rằng 1/3 người bán hàng trên các sàn thương mại điện tử áp dụng mô hình bán hàng qua livestream. Họ dành ra 6 giờ mỗi tuần để thực hiện các buổi bán hàng với những sản phẩm thuộc danh mục thời trang, làm đẹp, thực phẩm… Khách hàng có nhu cầu được tương tác hai chiều khi mua hàng.
Ở Đông Nam Á, ba kênh bán hàng qua livestream hàng đầu có thể kể đến Shopee (27%), Facebook (25,5%) và TikTok (22,5%). Trung bình cứ một người bán trên các sàn thương mại điện tử sẽ sử dụng ít nhất 2 kênh bán hàng để tối đa hóa khả năng tiếp cận sản phẩm của nhóm khách hàng mục tiêu. Vì lý do trên mà lợi nhuận của các nền tảng thương mại điện tử trở nên sát sao, khó có thể phân định vị trí đứng đầu.
Dù vậy, báo cáo cũng chỉ ra nhiều thách thức của mô hình bán hàng qua livestream. Hiểu được điều đó, Ninja Van chỉ ra ba “mẹo” để có thể giúp cá nhân, doanh nghiệp mang về lợi nhuận thông qua mô hình này.
Đầu tiên phải kể đến sự duyên dáng của người bán. Cụ thể, nếu có những trải nghiệm tích cực, người xem sẽ có cảm tình và nhắc nhớ nhiều hơn đến thương hiệu. Bên cạnh đó, việc sử dụng TikTok shop giúp mang đến sự trải nghiệm liền mạch và còn bổ trợ rất nhiều cho người bán. Đồng thời người bán phải tìm kiếm những giải pháp tối ưu để có thể tích hợp và bổ trợ như hệ thống giúp quản lý dễ dàng hơn.
Ninja Van - một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực vận chuyển khu vực Đông Nam Á cam kết tiếp tục phát triển hệ sinh thái dịch vụ và công cụ để đảm bảo trải nghiệm đồng nhất và liền mạch cho người dùng...
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống