Sự phát triển của mạng di động tại Việt Nam

 

Những mẫu điện thoại di động đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam thường khá to và nặng. Tuy nhiên, sở hữu một chiếc điện thoại di động như thế vào đầu những năm 1990 quả thật không đơn giản. Ngoài ra, rất khó để chúng hoạt động bình thường.

Mạng di động đầu tiên của Việt Nam, MobiFone, ra mắt vào tháng 4/1993. Tuy nhiên, mạng di động chỉ phủ sóng ở 5 tỉnh, bao gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Biên Hoà, Long Thành và Long Thành.

Số lượng người dùng vào thời điểm đó cũng rất hạn chế. Sóng điện thoại di động cũng không tốt; nhiều lần nghe gọi chập chờn, rớt mạng.

Sau đó, Vinaphone được sản xuất sau khi hạ tầng mạng thông tin di động được hoàn thiện từng bước. Và đến năm 1999, 100% thành phố được bao phủ bởi sóng di động.

Mạng di động Viettel Mobile chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm 2004. HT Mobile, EVN Telecom, S-Fone và các nhà mạng nhỏ, lẻ khác cũng bắt đầu tham gia thị trường.

Một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của ngành công nghệ toàn cầu, Hội nghị di động thế giới năm (MWC) 2023, vừa được tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Tại diễn đàn này, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel là đơn vị duy nhất đại diện cho Việt Nam giới thiệu các giải pháp hạ tầng viễn thông, giải pháp công nghệ số quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm thanh toán số, an ninh mạng, phát triển chính quyền số và...

Đây đều là những công nghệ mới do Việt Nam làm chủ, rất quan trọng đối với quá trình thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số.

Việt Nam tăng 10 bậc về tốc độ mạng Internet di động Việt Nam tăng 10 bậc về tốc độ mạng Internet di động

Về tốc độ Internet di động, VTV.vn - Việt Nam hiện đứng thứ 56 trên thế giới, tăng 10 bậc so với tháng trước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống