Trong năm 2023 và 2023, MobiFone đẩy mạnh chuyển đổi số.

 

Do đó, MobiFone sẽ thực hiện chiến lược đẩy mạnh vào năm 2023. kinh doanh trên các lĩnh vực mới, như tài chính số, y tế số, giáo dục số... vốn cần nhiều nguồn lực về hệ thống, con người trong giai đoạn đầu triển khai.

Theo lãnh đạo MobiFone, dự kiến đến năm 2025 doanh nghiệp sẽ phát triển hạ tầng số trong nhóm dẫn đầu, làm chủ công nghệ lõi, cải thiện nhanh trong việc phát triển khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện tại và tạo nhiều nguồn thu nhập mới, đồng thời mở rộng mạnh doanh thu dịch vụ số.

Trong năm 2023, MobiFone sẽ đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số.

ctv

Mục tiêu của MobiFone là trở thành doanh nghiệp thuộc nhóm hạt nhân thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, đi đầu trong việc đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp khác phát triển hạ tầng số và chuyển đổi số, thực hiện tốt vai trò dẫn dắt về hạ tầng công nghệ số, nền tảng cho kinh tế số, xã hội số gắn với đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, sản xuất thiết bị phục vụ hệ thống 5G, trên cơ sở đó hỗ trợ, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp khác. Đi đầu thực hiện các chiến lược quốc gia, chiến lược ngành thông tin và truyền thông.

Được biết, trong báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022, dự kiến doanh thu công ty tính theo phương pháp ghi nhận "doanh thu theo dung lượng thực tế sử dụng" sẽ đạt 28.329 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế công ty mẹ ước đạt 2.713 tỷ đồng. Các chỉ tiêu trên được hạch toán bằng phương pháp ghi nhận "số tiền bán thẻ trả trước" thay vì phương pháp ghi nhận "tại thời điểm thu tiền bán thẻ trả trước", theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và Bộ Thông tin và Truyền thông bắt đầu áp dụng từ năm 2022.

Với 3 trụ cột: Hạ tầng số, Giải pháp số/Nền tảng số và Dịch vụ nội dung số, MobiFone đã giám sát chiến lược phát triển của Tổng công ty đến năm 2030 vào năm 2022. Cụ thể, triển khai công tác phát triển thuê bao cùng với tăng cường rà soát, quản lý, chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định của nhà nước và xác định đây là công việc thường xuyên, cần thiết để xây dựng cơ sở dữ liệu chính xác, đầy đủ cho việc triển khai các dịch vụ mới. Doanh thu data năm 2022 dự kiến sẽ tăng gần 27% so với thực hiện năm 2021, tập trung vào việc bù đắp cho sự sụt giảm doanh thu các dịch vụ viễn thông di động.

Hệ sinh thái tài chính số với Dịch vụ Ví điện tử MobiFone Pay và Tiền điện tử Mobile Money đã cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản của một dịch vụ tài chính cho người dùng. Một hướng đi mới cho MobiFone trong việc hoàn thiện Hệ sinh thái MobiFone mang đến cho khách hàng sẽ được công bố vào năm 2022, dự kiến sẽ tạo ra 600.000 user đăng ký sử dụng dịch vụ với doanh thu bán hàng trên 550 tỷ đồng. Số lượng khách hàng của Mobile Money là khoảng 3 triệu vào tháng 12 năm 2022, với hơn 2 triệu khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu và vùng xa chiếm 70% tổng số khách hàng. Do đó, tiềm năng tăng trưởng của mảng Mobile Money vẫn còn rất lớn.

Ngoài ra, trong năm 2022, MobiFone đã đẩy mạnh "Make in MobiFone" và sản xuất công nghiệp, dẫn đến doanh thu tăng trưởng hơn 60% so với năm 2021. Đặc biệt, MobiFone là một trong 5 công ty đầu tiên được cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử hướng tới mục tiêu doanh nghiệp 4.0.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống