Theo Wall Street Journal, Google đã mời các nhân viên của mình thử nghiệm một sản phẩm hoàn toàn mới của YouTube có tên Playables. Hiện tại, Playables chỉ mới có một trò chơi Stack Bounce tương tác với nhiệm vụ phá vỡ các khối ngang bằng quả bóng.
Theo nguồn tin ban đầu, các tựa game khác sẽ được bổ sung trong tương lai và có thể được chơi trên YouTube phiên bản web và ứng dụng YouTube dành cho Android và iOS. Theo người phát ngôn của YouTube, công ty đang thử nghiệm tính năng và hiện "chưa có gì để thông báo".
Hiện tại, các nhà sáng tạo có thể phát trực tiếp và chia sẻ video trò chơi trên nền tảng YouTube chuyên dụng. Khi doanh thu từ quảng cáo đang giảm, Neal Mohan, Giám đốc YouTube, muốn phát triển nền tảng. Tính năng mới nói trên là một phần trong nỗ lực của anh ấy.
Trong vài năm trở lại đây, động thái mới của Google đối với YouTube tương tự như Netflix. Kể từ năm 2021, những tựa game đầu tiên bắt đầu được cung cấp trên Netflix và dịch vụ này dần dần cung cấp nhiều chọn hơn cho người dùng.
Theo một báo cáo từ năm 2022, các tựa game của Netflix đã nhận được 23,3 triệu lượt tải trên toàn cầu từ khi bắt đầu triển khai cho đến tháng 8.2022. Ước tính trung bình 1,7 triệu người chơi những trò chơi này mỗi ngày, tức là chưa đầy 1% so với con số 221 triệu người đăng ký tài khoản Netflix.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống