Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy

 
Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 1
Nhắc tới Galaxy M, có lẽ chúng ta sẽ nghĩ ngay tới một sản phẩm rất được ưa chuộng của Samsung trong vài năm trở lại đây, nhưng đậm nét nhất có lẽ chỉ là dung lượng pin cực khủng còn lại bạn sẽ hình dung ra một chiếc máy khá cục mịch, hiệu năng cứ phải tém lại để đỡ tốn pin, màn hình rồi camera chỉ ở mức đủ dùng. Nhưng điều này sẽ thay đổi trên chiếc Galaxy M12 mới nhất.
Màn hình 90Hz đầu tiên trong phân khúc
Màn hình tần số quét cao ngày này tưởng chừng như là một trang bị thông thường, nhưng đó là dành cho những smartphone tầm giá trên 5 triệu đồng trở lên vì vậy chưa phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm tần số quét cao. Với Galaxy M12, Samsung quyết tâm đưa trang bị này xuống và phổ cập màn hình tần số quét cao cho mọi người.

Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 2

Mặc dù những thông số khác như độ phân giải, khả năng hiển thị màu sắc, độ sáng đều rất bình thường trong tầm giá nhưng không thể phủ nhận màn hình 90Hz là trang bị quá đáng giá trên chiếc máy này. Trải nghiệm vuốt chạm rất mượt mà, khác biệt hẳn những smartphone tầm giá này trước đó của chính Samsung. Những tưởng con chip Exynos 805 sẽ không thể gánh nổi một màn hình 90Hz nhưng ngược lại, máy thể hiện rất mượt mà, hơn cả một số máy giá hơn vài triệu.

Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 3
Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 4

Và tần số quét ở đây còn tự thích ứng, nghĩa là tuỳ vào nội dung cũng như thao tác của người dùng, màn hình sẽ tự điều chỉnh tần số quét lên cao hay xuống thấp giúp dễ theo dõi hơn và tiết kiệm điện năng.
Nếu bạn đã sử dụng màn hình AMOLED của Samsung trước đây, bạn sẽ thấy màu sắc hơi nhạt nhưng khi nâng cấp từ một điện thoại màn hình TFT hoặc LCD khác, bạn sẽ thấy hài lòng với khả năng tái tạo màu trên M12.
Exynos 850 được "đo ni đóng giày"
Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 5
Một trong những lý do khiến màn hình trên Galaxy M12 mượt mà là bởi có nền tảng vững chắc phía sau. Cụ thể ở đây là con chip Exynos 850 như được "đo ni đóng giày" cho chiếc máy này. Nếu như Galaxy A21s năm ngoái cùng sử dụng con chip này nhưng vẫn có chút giật lag thì sang đến Galaxy M12, Samsung đã tối ưu hóa phần mềm của mình theo phần cứng của M12, khắc phục tình trạng đó.
Khi chơi những tựa game đơn giản như Galaxy A21s năm ngoái, Temple Run 2, … máy có thể chơi ổn còn những game đòi hỏi cấu hình mạnh như Call of Duty hay Asphalt 9, bạn phải cài đặt ở mức đồ họa thấp nhất.
Pin 5000mAh kèm sạc nhanh
Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 6
Với cấu hình đủ dùng, màn hình độ phân giải không quá cao mà lại có tính năng tần số quét thích ứng, Samsung tự tin trang bị cho Galaxy M12 viên pin 5000mAh dùng thoải mái trong hai ngày mà không cần cắm sạc. Trừ khi nghe gọi và lướt mạng xã hội như Facebook, Tik Tok liên tục thì vẫn được hơn một ngày.
Galaxy M12 còn được Samsung tích hợp sẵn công nghệ sạc nhanh 15W, dù sao cũng tốt hơn bộ sạc 10W hoặc 5W mà một số hãng smartphone cung cấp cho các dòng điện thoại phổ thông trong phân khúc. Sạc đầy máy mất khoảng 2 giờ.

Ngoại hình trẻ trung

Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 7
Trước đây, những chiếc Galaxy M thường có ngoại hình khá cục mịch, chủ yếu đến từ độ dày của máy, màu sắc cũng không nhiều điểm nhấn. Đến với Galaxy M12, bạn sẽ có một chiếc máy có độ dày 9,7mm và nặng 214g, những con số không thể nói là mỏng nhẹ nhưng đủ sức thuyết phục đối với một chiếc máy có pin lớn 5.000mAh. Samsung cũng khá thông minh khi chủ yếu sử dụng những đường cong mềm mại để giảm bớt phần góc cạnh, cục mịch hơn.

Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 8

Galaxy M12 bán tại Việt Nam sẽ có 3 màu sắc gồm Đen Cuốn Hút, Xanh Lam Lịch Lãm, Xanh Ngọc Thời Thượng đều là những màu sắc không quá 'cứng', vẫn đủ sự trẻ trung và mình đặc biệt thích những đường vân dọc thân máy kết hợp những vân nhỏ li ti chạy chéo, làm cho cảm giác cầm nắm tốt hơn, nhiều ma sát hơn, mà không để lại vết bẩn, chống xước, đây đều là những chi tiết rất cần thiết dành cho một chiếc máy hướng tới việc sử dụng di động nhiều như Galaxy M.

Camera khá ở phân khúc 3 triệu
Galaxy M12 trang bị đầy đủ tất cả những ống kính phổ biến nhất hiện nay gồm, góc rộng, góc siêu rộng, macro và độ sâu.
Trải nghiệm nhanh, chất lượng ảnh của M12 ở mức khá từ độ chi tiết, độ tương phản, tốc độ lấy nét, hay chất lượng màu. So với các đối thủ trong phân khúc M12 sẽ nhỉnh hơn ở chất lượng ảnh góc siêu rộng và macro. Đủ để bạn cần dùng trong những chuyến đi xa. 
Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 9
Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 10
Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 11
Một số ảnh chụp từ Galaxy M12:
Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 12
Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 13
Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 14
Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 15
Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 16
Điểm nhấn Galaxy M12: pin trâu nhưng không chỉ có vậy ảnh 17
Ảnh: Quang Đồng

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống