[Galaxy Note 7] Chân dung Galaxy Note 7 qua các tin đồn

 

Tên gọi Galaxy Note 7

Tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm tiếp nối chiếc Galaxy Note 5 gần như chắc chắn sẽ mang tên Galaxy Note 7 thay vì Galaxy Note 6.

Nguyên nhân của sự thay đổi này là do Samsung sợ người dùng nghĩ rằng Galaxy Note luôn là thế hệ "lỗi thời" hơn Galaxy S, dù ra mắt sau nhưng số thứ tự của Galaxy Note luôn đi sau 1 số so với Galaxy S. Và đến năm sau khi mà thiết bị Galaxy S mới ra mắt thì Galaxy Note mới có số bằng với đời Galaxy S của năm trước. Galaxy Note thế hệ đầu tiên được ra mắt năm 2011, còn Galaxy S đời đầu được ra mắt trước 1 năm, vào năm 2010.

Thời điểm ra mắt Galaxy Note 7

Kể từ phiên bản đầu tiên, Samsung vẫn có truyền thống trình làng các phiên bản của dòng Galaxy Note vào đầu tháng 9, trong khuôn khổ Triển lãm IFA - Triển lãm công nghệ điện tử tiêu dùng châu Âu diễn ra tại Đức, tuy nhiên, nhiều khả năng, năm nay Samsung sẽ phá lệ và trình làng Galaxy Note 6 sớm hơn.

Đã có rất nhiều thông tin cho rằng, dòng máy Galaxy Note tiếp theo (Note 6 hoặc Note 7) sẽ được ra mắt vào 15 tháng 8 tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, phóng viên Evan Blass (aka @evleaks) trên trang Twitter của mình đã chia sẻ sự xuất hiện của sản phẩm Galaxy Note tiếp theo sẽ diễn ra sớm hơn. Điều này có nghĩa ngay từ những ngày đầu của tháng 8 chúng ta đã có thể chứng kiến sự xuất hiện của siêu phẩm mới này.

Mới đây, trang Sammobile đã công bố một bức ảnh cho thấy điện thoại thông minh Galaxy Note 7 sẽ được công bố vào ngày 2/8/2016 tại sự kiện Galaxy Unpacked 2016. Thông tin này trùng hợp với những chia sẻ trước đây từ @evleaks.

Thư mời sự kiện Galaxy Unpacked 2016

 Thông tin cấu hình Galaxy Note 7

Cấu hình dự kiến có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,8 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel. Cung cấp sức mạnh cho máy đến từ chipset Snapdragon 823 SoC với bộ vi xử lý 8 nhân, RAM 6GB và GPU Adreno 530.

Camera chính của máy là loại 12MP đang có sẵn trên Galaxy S7 với khẩu độ f / 1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc và rất có thể cổng kết nối USB Type-C sẽ xuất hiện trên phiên bản này.

Đáng chú ý, sản phẩm mang mã hiệu SM-N930 còn được khẳng định sẽ trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. 

Samsung Galaxy Note 7 không chạy Android N?

Nguồn tin thân cận với hãng điện tử tiêu dùng Hàn Quốc này, Galaxy Note 7 cũng sẽ chỉ được cài đặt sẵn Android 6.0 Marshmallow thay vì chạy Android N như đồn thổi.

Galaxy Note 7 chạy android 6.0

Bức ảnh cho thấy Galaxy Note 7 đang chạy thử nghiệm trên Android 6.0.1 Marshmallow

Android N là hệ điều hành di động tiếp nối bản Marshmallow từng được Google ra mắt gần đây. So với người tiền nhiệm, phiên bản Android N mang trên mình hàng loạt tính năng mới, hấp dẫn như phân chia màn hình, Instant Apps, khả năng tiết kiệm điện hơn, cập nhật hệ thống ở chế độ nền và hỗ trợ cả thực tế ảo. 

Lộ bằng chứng Galaxy Note 7 có màn hình cạnh cong

Trang GSMarena vừa cho đăng tải hình ảnh từ một nguồn tin giấu tên, về một thiết bị được cho là chiếc Galaxy Note 7 sắp tới của Samsung. Theo chủ nhân của bức ảnh thì, chiếc phablet này sẽ sử dụng màn hình cạnh cong giống như Galaxy S7 trước đó.

Galaxy Note 7 có màn hình cạnh cong

Bức ảnh rò rỉ kèm theo một câu nói với hàm ý: “Write on the Edge of something great”. Tạm thời dịch là: “Viết lên cạnh của một thứ tuyệt vời”. Có thể hiểu rằng, Galaxy Note 7 sắp tới sẽ sở hữu màn hình cạnh cong cho cả mặt trước và sau của máy, kết hợp với cây bút S-Pen truyền thống từ dòng Note. 

Galaxy Note 7 sử dụng công nghệ quét võng mạc?

Một bức ảnh chụp màn hình trong phần cài đặt bảo mật cho một smartphone - nhiều khả năng là Note 7, người ta thấy một cửa sổ pop-up xuất hiện yêu cầu xác nhận dấu vân tay và phía sau là các tuỳ chọn mở máy bằng mã PIN hoặc quét võng mạc.

Công nghệ quét võng mạc trên Galaxy Note 7 

Như vậy, nhiều khả năng chiếc Galaxy Note 7 sắp tới của Samsung sẽ trang bị công nghệ quét võng mạc. Công nghệ này đã được đề cập khá nhiều trong vài năm trở lại đây, nhưng đến nay vẫn chưa có smartphone nào trên thị trường sở hữu tính năng bảo mật kể trên. 

Trước đó, chính Samsung cũng đã sử dụng công nghệ này cho thiết bị của mình đó là chiếc máy tính bảng Galaxy Tab Iris tại thị trường Ấn Độ, tuy nhiên nó chỉ được sử dụng trong các cơ quan, doanh nghiệp Ấn Độ mà thôi. 

Galaxy Note 7 Edge lần đầu lộ diện: Chỉ là S7 Edge phóng lớn kèm bút S-Pen? 

Tài khoản @evleaks, một người có khá nhiều thông tin lộ sản phẩm chính xác, đưa ra một video ngắn vài giây về chiếc điện thoại, và cho rằng có thể nó là Samsung Galaxy Note 7 Edge sắp tới.

Galaxy Note 7 Edge 

Theo hình ảnh trên, thiết bị sở hữu thiết kế gần như tương tự chiếc Galaxy S7 Edge hiện tại đặc biệt là 2 cạnh cong và thiết kế nguyên khối, ngoại trừ việc xuất hiện thêm vị trí đặt S-Pen và cổng USB Type-C. Camera của Note 7 Edge dường như không lồi ra ngoài hoặc có nhưng rất mỏng , bên cạnh có thể là đèn flash và tích hợp cả cổng lấy nét laser.  

Cạnh trên và cạnh dưới có phần hẹp hơn, đặc biệt Galaxy Note 7 Edge sẽ có màn hình lên từ 5.7 inch đến 5.8 inch và có khá nhiều cảm biến trang bị phía trên màn hình, rất có thể nó sẽ kèm cả máy quét võng mạc Iris và cả một đèn flash? 

Galaxy Note 7 Edge có kích thước 153.5 x 73.9x 7.9 mm trong khi  Note 5 hiện tại là 153.2 x 76.1 x 7.6 mm. Như vậy Note 6 Edge có phần dày hơn nhưng bề ngang gọn hơn. Hiện tại, Samsung đã quan tâm rất nhiều tới việc trang bị pin dung lượng tốt hơn cho smartphone của mình vì vậy mà Note 6 Edge có thể sẽ có pin dung lượng cao hơn. 

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm các thông tin về Galaxy Note 7 tại
http://congnghe.vn/chu-de/galaxy-note-7-24

https://www.facebook.com/notes/c%C3%B4ng-ngh%E1%BB%87-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng/ch%C3%A2n-dung-galaxy-note-7-qua-c%C3%A1c-tin-%C4%91%E1%BB%93n/769991366437151

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống