Lượng tìm kiếm iPhone rớt thê thảm tại Trung Quốc

 

Vào quý trước, Apple đã chứng kiến doanh thu giảm mạnh do nhu cầu iPhone yếu tại Trung Quốc. Và theo Longbow Research, công ty có trụ sở tại Thung lũng Silicon vẫn đang đối mặt với một số thách thức khá lớn trên thị trường đông dân nhất thế giới.

luong tim kiem iphone rot the tham tai trung quoc hinh anh 1

Người dùng Trung Quốc đang ngó lơ dần iPhone của Apple...

Theo đó, mặc dù lưu lượng tìm kiếm không phải là cách chính xác nhất để đo lường nhu cầu, nhưng con số giảm mạnh thường là dấu hiệu của sự quan tâm ít hơn. Trong trường hợp iPhone của Apple, Longbow báo cáo rằng lượng tìm kiếm ở Trung Quốc giảm mạnh hàng năm. Trên thực tế, trong tháng 1, lưu lượng tìm kiếm đến iPhone ở Trung Quốc chỉ bằng một nửa của tháng 12 năm ngoái. Tương tự trong tháng 2, lưu lượng tìm kiếm thông qua công cụ Yahoo Search đã giảm 47%.

Để vấn đề trở nên tồi tệ hơn đối với Apple, sự sụt giảm lớn về lưu lượng tìm kiếm đến ngay cả khi Apple đã nhiều lần công bố chính sách giảm giá iPhone tại các nhà bán lẻ Trung Quốc. Rõ ràng, những điều này chưa giúp ích cho nhu cầu hướng đến iPhone của người dân nước này.

Một số nhà phân tích lạc quan hơn về triển vọng dành cho iPhone tại Trung Quốc, nhưng Longbow tuyên bố doanh số bán hàng của iPhone tại Trung Quốc trong suốt tháng 2 là tiếp tục giảm. Cũng theo Longbow, trong số 42 nhà cung cấp ghi nhận thì có đến 37 công ty bị sụt giảm doanh số bán hàng trong tháng vừa qua.

luong tim kiem iphone rot the tham tai trung quoc hinh anh 2

... bất chấp việc công ty liên tục tung chương trình khuyến mãi.

Dĩ nhiên, Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về hiệu suất kinh doanh iPhone tại Trung Quốc trong suốt quý này, tuy nhiên đến ngày 30/4, công ty sẽ phải cung cấp thông tin cập nhật về toàn bộ tình hình kinh doanh của mình.

Trong trường hợp Apple không có dấu hiệu cải thiện hoạt động bán iPhone trong quý này, doanh số bán hàng có thể tiếp tục không tăng cho đến khi loạt iPhone 2019 xuất hiện. Bên cạnh đó, do iPhone XS, XS Max và XR đều đã có tuổi đời 6 tháng nên người tiêu dùng đang bắt đầu chuyển dần sang thiết bị mới hơn như Galaxy S10 - có vẻ như đang hoạt động khá tốt ở Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống