Những điều Apple nên “học hỏi” Android cho iPhone 13

 

Tỷ lệ hiển thị màn hình so với thân máy

Trong các thiết kế hiện tại, iPhone có lẽ là thiết kế màn hình để lại nhiều "khoảng trống" nhất dù ở thế hệ iPhone 12, Apple đã cố gắng thu hẹp tai thỏ lại. Các hãng Android sau một thời gian chạy theo mốt tai thỏ đã nhanh chóng chuyển hướng để tăng tỷ lệ hiển thị màn hình với thiết kế giọt nước, đục lỗ nhỏ xíu. Thậm chí, ZTE hay Vsmart còn tung ra cả smartphone có camera ẩn dưới màn hình. Nhưng iPhone thì vẫn không có sự thay đổi về thiết kế mặt trước vốn đã xài vài năm của mình.

Những điều Apple nên “học hỏi” Android cho iPhone 13 ảnh 1

Cảm biến vân tay dưới màn hình

Khi Apple giới thiệu iPad Air mới, cảm biến vân tay Touch ID được tích hợp trong nút nguồn. iFan hi vọng công ty sẽ mang công nghệ này quay lại iPhone. Tuy nhiên, Apple không làm như vậy. Như mọi iPhone mới khác, dòng iPhone 12 chỉ hỗ trợ Face ID.

Những điều Apple nên “học hỏi” Android cho iPhone 13 ảnh 2
Vào thời điểm Covid-19 đang hoành hành trên thế giới, mọi người thường xuyên phải đeo khẩu trang, vì vậy sẽ “làm khó” các công nghệ nhận diện gương mặt. Do đó, iFan phải nhập mật khẩu thủ công. Sẽ tốt hơn nếu Apple trang bị Touch ID lại hoặc cảm biến dưới màn hình cho iPhone thế hệ tiếp theo. Nhưng hãy nhớ rằng, từng có thông tin Apple sẽ vẫn giữ thiết kế tai thỏ, đồng nghĩa với việc hy vọng về cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ còn có thể phải đợi tới iPhone 14.

Màn hình “always on”

Những điều Apple nên “học hỏi” Android cho iPhone 13 ảnh 3
Apple Watch trang bị tính năng màn hình luôn hiển thị (always on) từ Series 5 nhưng iPhone vẫn chưa. Trong khi đó, Galaxy S20, Galaxy Note 20, Google Pixel 5 và rất nhiều các dòng Android tầm trung đều có tính năng này, hiển thị thông tin như ngày, giờ, pin, thông báo chưa đọc dù màn hình đã tắt. Tính năng này cực kỳ hữu dụng để người dùng kiểm soát nhanh các thông tin mà không cần mở máy. Tuy nhiên, không rõ vì sao Apple lại không trang bị tính năng này cho iPhone. Có thể là do để tiết kiệm pin chăng?

Màn hình 120Hz

Những điều Apple nên “học hỏi” Android cho iPhone 13 ảnh 4
Đây có lẽ trở thành một “tiêu chuẩn” cho một số điện thoại Android của Samsung, Google… qua đó mang lại cảm giác mượt hơn khi cuộn trang. Thậm chí, đó đang là tiêu chuẩn thông thường vì nhiều smartphone Android tầm trung đã có màn hình 120Hz, trong khi các dòng cao cấp thậm chí đã lên tới 144Hz.

iPhone không có màn hình 120Hz nhưng iPad Pro lại có. Mẫu máy tính bảng cao cấp của Apple trang bị tính năng ProMotion, tăng tốc độ làm tươi lên 120Hz. Theo Apple, nó lý tưởng khi dùng với bút Apple Pencil. Dù vậy, nhiều ý kiến trước đó chỉ ra rằng, điều này chủ yếu là để Apple tiết kiệm pin và xa hơn là tiết kiệm chi phí sản xuất.

Củ sạc nhanh

Cắt suất tai nghe EarPods bán kèm theo iPhone 12 chưa thực sự gây phản ứng, bất mãn đối với người dùng bằng việc cắt suất củ sạc bán kèm theo máy. Lý do là bởi, củ sạc 18W vốn dĩ có tốc độ sạc khá nhanh. iPhone 11 cạn pin chỉ cần sạc khoảng hơn 1 giờ đã có thể đầy.

Những điều Apple nên “học hỏi” Android cho iPhone 13 ảnh 5
Thực tế cho thấy, iFan phải công nhận một điều rằng thứ kém nhất trong iPhone so với Android Phone chính là pin, nhanh cạn và nhanh chai. Việc có củ sạc 18W, cùng với dây sạc, đồng bộ theo công nghệ của Apple, giúp việc sạc iPhone cũng thuận lợi và nhanh đầy pin hơn.

Với iPhone 12, người dùng phải tự tìm nguồn sạc có cổng kết nối USB-C thì mới có thể cắm vào được, cực kỳ bất tiện.

Cần tối ưu chế độ 2 SIM

Những điều Apple nên “học hỏi” Android cho iPhone 13 ảnh 6
Theo thông tin mới nhất, iPhone 12 sẽ không thể dùng được mạng 5G khi người dùng sử dụng 2 SIM. Để có thể sử dụng 5G trên iPhone 12, người dùng buộc phải vô hiệu hoá 1 trong 2 SIM trong máy.

Hầu hết các máy Android 2 SIM trên thị trường đều cho phép người dùng có thể sử dụng mạng 5G ở một SIM, và 4G ở SIM còn lại.

tổng hợp

Ngân Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống