Sẽ phải đợi đến Galaxy Note 9 để được sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình?

 
Sẽ phải đợi đến Galaxy Note 9 để được sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình?

(Ảnh từ The Verge)

Khó có thể phủ nhận tại thời điểm ra mắt của mình hồi đầu năm nay và đến tận bây giờ), chiếc Samsung Galaxy S8 là smartphone có thiết kế đẹp mắt nhất. Tuy nhiên, thiết kế của S8 để lộ một điểm yếu rất không may: mắt đọc vân tay đươc đặt ở mặt sau của thiết bị, ngay cạnh camera. Và theo nguồn tin báo cáo từ KGI Securities, rất có thể thiết kế này sẽ ở lại với chúng ta thêm một thời gian nữa, cho tới khi Galaxy Note 9 trình làng vào năm sau.

9to5Google viết rằng KGI đã công bố một bản báo cáo khẳng định rằng Samsung sẽ tiếp tục giữ thiết kế đặt cảm biến vân tay ở mặt sau và cạnh camera trên điện thoại, ít nhất là trong tương lai gần. Có vẻ như Samsung sẵn sàng giữ lại thiết kế trên cho chiếc Galaxy S9 ra mắt năm tới và đặt mục tiêu giới thiệu thiết kế mới bao gồm cảm biến vân tay được tích hợp dưới màn hình Super AMOLED trên Galaxy Note 9, như một nỗ lực để vực dậy niềm tin trong người tiêu dùng với dòng sản phẩm Galaxy Note sau thất bại hoành tráng năm ngoái của Note 7.

Sẽ phải đợi đến Galaxy Note 9 để được sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình?

Đặt cảm biến vân tay ở mặt sau không phải điều gì khó chịu với hầu hết các thiết bị, thậm chí còn là một vị trí được rất nhiều người dùng ưa thích nhờ dự tiện dụng nó mang lại, bạn có thể mở khóa điện thoại chỉ bằng việc cho tay vào túi quần tìm cảm biến bằng ngón tay và đến khi đưa điện thoại lên trước mặt, thiết bị đã được mở khóa và sẵn sàng sử dụng. Tuy nhiên Samsung (vì lý do thẩm mỹ) đã lựa chọn đặt cảm biến này rất cao và ngay cạnh camera, chưa kể đến việc bề mặt mắt đọc này gần như phẳng lỳ với bề mặt điện thoại, khiến cảm giác tìm kiếm mà không cần nhìn rất khó khăn cho người sử dụng, và nếu tìm sai vị trí, người dùng sẽ dễ dàng bôi mờ ống kính máy ảnh, mọi chuyện sẽ chỉ tồi tệ hơn với các model cỡ lớn như Galaxy S8+ hay Galaxy Note 8. Tại thời điểm ra mắt, các nhà phân tích đã giải thích cho việc đặt cảm biến ở vị trí “trái khoáy” như vậy của Samsung là do gặp khó khăn về phát triển công nghệ tích hợp mắt đọc dưới màn hình.

Sẽ phải đợi đến Galaxy Note 9 để được sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình?

Cảm biến vân tay ở mặt sau thiết bị có thể trở nên rất tiện dụng, chỉ là cách tích hợp của Samsung quá thiên về thẩm mỹ mà đã bỏ qua tính thuận tiện (Ảnh từ Mashable)

Samsung không phải là nhà sản xuất duy nhất gặp khó khăn với tính năng đọc vân tay ngay trên màn hình. Cùng với cải tiến về công nghệ màn hình cong tràn hai cạnh, nhiều nhà sản xuất khác buộc phải hoặc chuyển phím bấm về cạnh hông hoặc mặt sau thiết bị, hoặc tìm cách tích hợp chúng lên bề mặt màn hình. Apple thời gian qua là tâm điểm của nhiều tin đồn cho rằng hãng đang phát triển một mắt đọc vân tay dưới màn hình cho thế hệ iPhone tiếp theo của mình, nhưng một báo cáo gần đây từ KGI của nhà phân tích Ming-Chi Kuo khẳng định rằng công ty sẽ chờ đợi tới khi công nghệ này thực sự sẵn sàng, và có thể sẽ chuyển sang sử dụng phím ảo để tăng diện tích màn hình.

Vì lẽ đó, KGI cũng không nghĩ rằng Samsung, dù có tiền sử không ngần ngại đem những công nghệ mới và chưa thật sự “chín muồi” lên flagship của mình, sẽ không mạo hiểm giới thiệu công nghệ: “Chiếc Galaxy S9 sẽ thu hút người tiêu dùng nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt được cải tiến và camera kép, Samsung không cần thiết phải tích hợp ngay giải pháp cảm biến vân tay trong màn hình vội”.

Sẽ phải đợi đến Galaxy Note 9 để được sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống