Cuối tuần trước, LG Electronics đã thành lập một ban mới có tên PMO (Project Management Office) trong hệ thống, có nhiệm vụ quản lý và đảm bảo chất lượng các kế hoạch của công ty, mà cụ thể là mảng di động. Ngoài ra, LG cũng đã thay thế một loạt quan chức cấp cao trong mảng di động.
Nguyên nhân của đợt cải tổ sâu rộng này là flagship mới nhất - LG G5 đã thất bại trong việc thu hút khách hàng ở phân khúc cao cấp. Các chuyên gia phân tích dự đoán LG sẽ chỉ bán được 2,2 triệu máy G5 trong quý II/2016, thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu 3 triệu sản phẩm mà họ đã đặt ra. Ở một số thị trường, trong đó có Việt Nam, mẫu LG thậm chí còn được ra mắt từ lâu nhưng chưa được đặt giá bán.
Không chỉ có sản phẩm cao cấp, các sản phẩm tầm trung và giá rẻ như K series và X series cũng đang gặp phải tình trạng kinh doanh khó khăn.
Trả lời câu hỏi liệu LG có rút khỏi thị trường smartphone hay không, một đại diện giấu tên của hãng này nói “vẫn còn quá sớm để đưa ra câu trả lời”. Gần đây, việc điều chuyển hàng trăm nhân viên từ mảng di động sang các bộ phận khác là dấu hiệu cho thấy LG đang muốn chuyển hướng tập trung của họ sang các lĩnh vực hấp dẫn hơn.
Theo Phonearena
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống