Top 5 nhà sản xuất smartphone: Vivo vươn lên mạnh mẽ

 

Top 5 nhà sản xuất smartphone: Vivo vươn lên mạnh mẽ ảnh 1
Đại dịch coronavirus có ảnh hưởng rất lớn đến thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Theo IDC, thị trường smartphone toàn cầu đã giảm 11,7% so với cùng kỳ trong quý đầu tiên của năm 2020. Tuy nhiên, thứ tự của các hãng vẫn giữ nguyên với Samsung (thứ 1), Huawei (thứ 2) và Apple (thứ 3) cùng 21,1%, 17,8% và 13,3% thị phần tương ứng.

Ở vị trí thứ tư là Xiaomi với 10,7% thị phần trong khi Vivo trở lại danh sách 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu với 9% thị phần. Tăng trưởng hàng năm của Vivo đạt  7,0% và tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất trong một vài năm trở lại đây. Vivo gần đây đã vượt qua Samsung trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 ở Ấn Độ, đây chính là nguyên nhân đằng sau thành công bán hàng toàn cầu của thương hiệu này. Dòng máy tầm trung của Vivo (dòng Y và S) bán khá tốt ở Ấn Độ.

Top 5 nhà sản xuất smartphone: Vivo vươn lên mạnh mẽ ảnh 2
Top 5 nhà sản xuất smartphone: Vivo vươn lên mạnh mẽ ảnh 3
Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ 2 chỉ sau Trung Quốc, do đó nên nó có tác động to lớn trên thị trường toàn cầu. Samsung, Huawei và Apple đều ghi nhận mức giảm trong đó Samsung và Huawei bị ảnh hưởng nhiều nhất với lần lượt 18,9% và 17,1%. Còn Apple chỉ cho thấy sự sụt giảm nhẹ (0,4%) trong khi Xiaomi ghi nhận mức tăng 6,1%.

Canalys, một công ty nghiên cứu thị trường có uy tín khác cũng đã công bố báo cáo về thị phần smartphone toàn cầu cho quý 1 năm 2020. Xếp hạng top 5 cũng giống hệt với báo cáo của IDC. Trong số 5 công ty hàng đầu, chỉ có Xiaomi và Vivo có kết quả dinh doanh tăng.

Theo Gizchina

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống