Tương tác trực tiếp với Huawei

 

Theo Lei Jun, người sáng lập và giám đốc điều hành của Xiaomi, Weibo, "Xiaomi đã bỏ giới hạn về giá bán. Chúng tôi hiện đang tiến vào phân khúc cao cấp vì điều này.

Việc tung ra Mi 10 là một dấu hiệu cho thấy Xiaomi đang chú trọng nhiều hơn vào phân khúc cao cấp, sau một thời gian dài chỉ tập trung vào các mẫu điện thoại tầm trung và phổ thông với các model cấu hình mạnh so với tầm giá.

Theo SCMP, Huawei hiện chiếm tới tới 80% thị phần phân khúc smartphone cao cấp tại Trung Quốc, trong khi Oppo, Xiaomi và Vivo chia sẻ 20% thị phần còn lại. Do đó, Xiaomi giờ đây muốn cạnh tranh trực tiếp với Huawei, vốn đang chiếm vị trí số 1 tại thị trường smartphone Trung Quốc hiện nay.

Nhà sáng lập Xiaomi, Lei Jun, đã nói trong một cuộc phỏng vấn sau khi mẫu điện thoại trên được phát hành rằng "Bộ đôi Mi 10 sẽ là sản phẩm đầu tiên giúp công ty lấn sân sang phân khúc cao cấp." Tôi tin rằng phần lớn khách hàng trước đây của chúng tôi là những người trẻ tuổi. Xiaomi hiện đang làm việc chăm chỉ để nhận được sự chấp nhận từ phía người dùng điện thoại cao cấp.

"Oppo và Xiaomi đã có sự tăng trưởng thần kỳ trong vài năm trở lại đây nhờ áp dụng mô hình kinh doanh độc đáo (khi tung ra các mẫu điện thoại giá rẻ nhưng cấu hình tốt). Tuy nhiên, chiến thuật này đang dần mất đi tính hiệu quả trong khi các đối thủ cạnh tranh lại có thể dễ dàng sao chép "đường đi nước bước" của Oppo và Xiaomi," ông Nicole Peng, phó chủ tịch phụ trách mảng nghiên cứu thị trường điện thoại di động tại Canalys, cho biết.

"Động thái chuyển dịch sang phân khúc cao cấp không chỉ đơn thuần là một chiến lược về giá. Nó cũng chứng minh rằng cả Oppo và Xiaomi đều rất tự tin vào công nghệ mình đang có trong tay. Thử thách lớn nhất họ sẽ phải đối mặt là làm sao để mãn được đối tượng người dùng cao cấp, vốn rất khó tính và luôn tìm kiếm những trải nghiệm đỉnh cao nhất có thể.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống