
Hình minh họa
Tính chung cả 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp nhựa đã đem về 2,606 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 15% so cùng kỳ. Lãi gộp và lãi ròng giảm lần lượt 34% và 51%, về còn 393 tỉ đồng và 126 tỉ đồng.
Công ty mới chỉ thực hiện được 24% kế hoạch lợi nhuận cả năm cổ đông giao phó. Khấu trừ các khoản chi phí và thuế, BMP báo lãi ròng quý 2/2021 ở mức 42 tỉ đồng, giảm 73% so cùng kỳ.
BMP ghi nhận doanh thu thuần quý 2/2021 đạt 1,452 tỉ đồng, tăng 16% so cùng kỳ. Giá vốn trong kỳ tăng mạnh 41% khiến lãi gộp giảm 47%. Biên lãi gộp trong kỳ chỉ đạt chưa tới 13% (quý 2/2020 đạt trên 28%).
Trên thực tế, diễn biến giá nguyên liệu có tác động lớn nhất đến kết quả kinh doanh của BMP, khi nguyên vật liệu chiếm đến khoảng 60-70% giá thành. Chi phí bán hàng quý 2/2021 giảm 34%. Trong khi đó, chi phí tài chính và chi phí quản lý tăng lần lượt 20% và 34% so cùng kỳ.

Nguồn: BCTC hợp nhất quý 2/2021 của BMP
Theo Tạp chí Điện tử
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống