Đưa hàng hóa thực vào thế giới metaverse

 

Cụ thể, khi một chip NFC®, là NFC thông minh thế hệ mới nhất có hỗ trợ mã hóa thông tin, được gắn vào một sản phẩm vật lý, chip này sẽ kết nối với app (ứng dụng riêng) để giúp sản phẩm có thể tự định danh được nó trên app, từ đó nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh - khai thác có thể lưu trữ và quản lý được sản phẩm đã được số hóa một cách khoa học nhất. Sản phẩm vật lý đã được tạo ra phiên bản số hóa duy nhất theo cách này, tức là NFT, được kết nối 1-1 với sản phẩm vật lý và lưu trữ trên blockchain để tạo ra tính minh bạch và độc bản. 

Đưa hàng hóa thật vào thế giới Metaverse - Ảnh 1.

Đăng ký và chuyển quyền sở hữu số của sản phẩm vật lý thông qua ứng dụng di động

CTV

Ông Trí Phạm, Chủ tịch KardiaChain, giải thích rằng "Giải pháp công nghệ Kyokai là hệ sinh thái hoàn chỉnh end-to-end để các nhà sản xuất có thể định danh được các sản phẩm vật lý của họ lên Internet (trực tuyến) hoặc trên thế giới số; quản lý thông tin và là cầu nối giữa nhà sản xuất, sản phẩm và người tiêu dùng." Kyokai thậm chí còn giúp các nhà sản xuất, các nhà cung cấp dịch vụ, mở ra hướng phát triển mới cho sản phẩm, từ đó làm tăng giá trị của sản phẩm.

Công nghệ này có khả năng chuyển đổi dữ liệu vật lý của sản phẩm từ thị trường truyền thống sang thị trường số; từ đó, người tiêu thụ cũng như những người có nhu cầu mua sản phẩm có thể tiếp cận dữ liệu sản phẩm một cách chi tiết, minh bạch và nhanh nhất có thể. Do tính năng hữu ích này, giải pháp công nghệ Kyokai giúp giá trị của sản phẩm tăng lên đáng kể, đặc biệt là những sản phẩm limited edition (phiên bản có giới hạn).

Việc RTFKT của Nike tung ra giày thể thao web3 bằng cách gắn chip NFC để kết nối NFC-NFT, sự kiện này đã gây chấn động toàn cầu khi Nike thu về 185,65 triệu đô la doanh thu từ việc bán NFT. Lê Thành, một nhà thiết kế ở Việt Nam, đã sử dụng công nghệ này cho một buổi biểu diễn đặc biệt kết hợp cùng Ortho, nền tảng thời trang kỹ thuật số của metaverse.

Theo Phía đơn vị phát triển Kyokai, để ứng dụng giải pháp công nghệ này vào sản phẩm, sẽ cần một số yêu cầu thiết kế sản phẩm nhất định và khi được ứng dụng có tính chất sử dụng lâu dài, giải pháp công nghệ Kyokai sẽ phát huy được tính năng tốt nhất. Như với Kardiachain (hạ tầng blockchain), Raramuri (ứng dụng chạy bộ metaverse), Ortho (Digital Fashion)..., người tiêu dùng có thể trao đổi hàng hóa với nhau cả trên Internet và offline nhờ giải pháp e2e này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống