Kỳ vọng vào thương vụ thoái vốn của Masan High-Tech Materials (MHT), Masan Group sẵn sàng cho bước nhảy vọt

 

Kỳ vọng vào thương vụ thoái vốn của Masan High-Tech Materials (MHT), Masan Group sẵn sàng cho bước nhảy vọt

Ảnh minh họa.

Kết quả ấn tượng này đến từ sự cải thiện mạnh mẽ trong các mảng kinh doanh tiêu dùng và bán lẻ, sự phục hồi của các hoạt động và mảng kinh doanh không cốt lõi, cùng với sự giảm chi phí tài chính ròng 138 tỷ đồng.

Tính đến 30/06/2024, nợ vay của MSN đạt 67.871 tỷ đồng, giảm 2,5% so với đầu năm; hệ số nợ vay/vốn chủ sở hữu giảm xuống mức 1,46x so với mức 1,81x tại báo cáo tài chính Q4/2023.

Masan kỳ vọng mức lãi suất vay trong và ngoài nước có xu hướng giảm từ nửa cuối năm, giúp tiết kiệm chi phí vay và hạ tỷ lệ chi phí lãi vay/doanh thu thuần xuống dưới 7% trong quý 3.

Ngoài ra, thương vụ Masan High-Tech Materials (MHT) thoái vốn sẽ sớm được ghi nhận trong năm 2024. Điều này sẽ giúp tối ưu hiệu quả hoạt động và giảm áp lực nợ vay của MHT.

Theo kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp, MSN sẽ bán quyền sở hữu H.C Starck Holding GmbH tại MHT với giá 134,5 triệu USD. Thương vụ dự kiến sẽ sớm hoàn tất và có thể mang lại cho MHT lợi nhuận khoảng 40 triệu USD (khoảng 1.000 tỷ đồng) trong năm 2024.

Masan cũng đang lên kế hoạch niêm yết Masan Consumer Corporation (MCH) trên sàn HSX. Hiện tại, MCH đã sẵn sàng cho việc niêm yết và chuyển sàn, tùy thuộc vào diễn biến thị trường và thời điểm cắt giảm lãi suất của FED.

Về tổng thể, hệ sinh thái bán lẻ và tiêu dùng của Masan tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng doanh thu trong bối cảnh sức mua đi ngang.

MCH vẫn luôn giữ vững đà tăng trưởng nhờ liên tục ra mắt các dòng sản phẩm mới, thúc đẩy xuất khẩu. WinCommerce tiếp tục mở mới cửa hàng đồng thời đã lấy lại đà tăng trưởng doanh thu trên các cửa hàng cũ. Masan MEATLife nhờ giá lợn tăng cao cũng ghi nhận tăng trưởng tích cực.

Công ty Cổ phần Tập đoàn MaSan (HSX: MSN) là tập đoàn đa ngành, sở hữu và vận hành các thương hiệu sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất trong nước như MaSan Consumer, Wincomerce.

Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống