Elon Musk đã giới thiệu một thiết bị kỳ lạ

 

Mô hình tên lửa Starship và thiết bị khò gas Starship Torch. Ảnh: SpaceX.

Công ty nghiên cứu tên lửa và tàu vũ trụ của tỷ phú Elon Musk Elon Musk đã công bố hai sản phẩm "ăn theo" tàu vũ trụ Starship vào ngày 18 tháng 4. Một mô hình của con tàu và một thiết bị khò gas Starship Torch có tên Starship Torch nằm trong số hai mặt hàng này.

Theo mô tả trên trang web của SpaceX, Starship Torch là một món đồ sưu tầm kiêm dụng cụ khò gas. Thiết bị có ống đựng nhiên liệu có thể nạp lại bằng bình gas thông dụng. Khi không sử dụng, người dùng có thể sản phẩm một cách an toàn và chuyển đổi thành mô hình tỷ lệ 1:200 của tàu Starship.

"Starship Torch, được chế tạo để tạo ra ngọn lửa không bị gió thổi tắt, sẽ giúp bạn dễ dàng đốt cháy bất cứ thứ gì từ bít tết đến bánh trứng đường. Theo mô tả trên cửa hàng trực tuyến của SpaceX, sản phẩm cũng có thể được sử dụng để sưởi ấm lò sưởi hoặc thắp nến ngoài nhà bếp.

Mô hình tỷ lệ 1:150 của tàu Starship làm bằng thép không gỉ mạ crôm, mô phỏng lại các chi tiết chính của con tàu vũ trụ, là món đồ còn lại được SpaceX giới thiệu.

Elon Musk san pham moi anh 1

Các sản phẩm áo và mũ kỷ niệm Starship. Ảnh: SpaceX.

Vào ngày 18 tháng 4, SpaceX đã mở đặt trước cả hai sản phẩm này. Mô hình có giá 300 USD, trong khi Starship Torch có giá 175 USD. Các đơn đặt hàng dự kiến sẽ được giao vào quý III.

Những người hâm mộ Elon Musk tỏ ra rất thích thú với Starship Torch và tuyên bố rằng họ sẵn sàng bỏ tiền để sở hữu thiết bị nhà bếp với mức giá không hề nhỏ này trên diễn đàn Reddit.

Ngoài mô hình, SpaceX cũng ra mắt áo và mũ để kỷ niệm đợt phóng tên lửa mới nhất của công ty, bao gồm hai áo phông và một hoodie có logo SpaceX ở mặt trước và hình vẽ sơ đồ của động cơ Starship ở mặt sau.

Cơ sở Starbase ở bờ biển vùng Vịnh phía Nam Texas (Mỹ) được cho là sẽ phóng tên lửa kèm tàu Starship lần đầu tiên vào ngày 17/4.

Tuy nhiên, một sự cố đáng tiếc với van điều áp ở khoang chứa nhiên liệu đã khiến buổi phóng bị tạm hoãn khi chỉ còn chưa đầy 9 phút đếm ngược.

Trên trang chủ của mình, SpaceX thông báo sẽ cần đợi tối thiểu 48 giờ trước khi phóng một lần nữa. Không có thông tin về thời gian của lần phóng tiếp theo.

Elon Musk, Jeff Bezos và công cuộc chinh phục vũ trụ

Hai tỷ phú với hai phong cách riêng biệt là Jeff Bezos và Elon Musk. Họ là những người tiên phong trong việc làm sống lại chương trình không gian Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống