Bữa ăn thường được dân công sở coi là một cách để kết nối mọi người, trau dồi kiến thức và phát triển các mối quan hệ mới. Bữa ăn sẽ rất đáng giá đối với những người biêt tận dụng.
Tuy nhiên, tính cách có thể được thể hiện rõ ràng rất nhiều trong chính bữa ăn, cách đối nhân xử thế và những cử chỉ tưởng như vô tình của bạn. Điều đó ảnh hưởng đến cả tầm nhìn và thiện cảm của đồng nghiệp và sự lãnh đạo của lãnh đạo trong công ty.
Những người có ba hành động này thường được đánh giá là tinh tế trong bữa tiệc, có trí tuệ cảm xúc cao và xứng đáng kết giao lâu dài. Hành xử chuẩn mực là bí quyết để thu phục lòng người nếu bạn biết cách đối nhân xử thế.
1. Món ăn đặc trưng của nhà hàng
Vì chúng được chế biến công phu và có dấu ấn riêng nên hầu hết mọi người sẽ không bỏ lỡ những món ăn đặc trưng của nhà hàng. Về hương vị và hình thức, hấp dẫn thực khách, các món ăn đặc sắc đều đạt các tiêu chuẩn cao nhất của nhà hàng. Việc gọi món này là điều tự nhiên khi mời khách hàng ăn tối. Khách hàng sẽ cảm giác được tôn trọng và ấn tượng tốt nhờ chi tiết này.
Suy cho cùng, bữa tối không liên quan đến trò chuyện hay giao lưu, chỉ có thức ăn để thưởng thức. Ngay cả khi món ăn không có gì ấn tượng, nhất định sẽ rất khó để gây ấn tượng tốt với đối tác.
Những người biết đọc tình huông, có cách biểu đạt thông minh hơn thương và có trí tuệ cảm xúc cao hơn thương là những người khá cân thận, chỉn chu. Họ cũng tạo dựng được thiện cảm, tạo dựng tốt mạng lưới quan hệ và dễ đạt được thành công vì điều này.
2. Đặc sản địa phương
Đặc sản địa phương là món thứ hai. Chế độ ăn uống khác nhau rất nhiều do mỗi nơi có phong tục tập quán sinh hoạt khác nhau.
Do đó, khi tiếp đãi khách hàng từ nơi khác đến, cần chuẩn bị một số đặc sản địa phương để giúp họ hiểu rõ hơn về phong tục địa phương và điều này cũng sẽ có lợi cho việc hợp tác làm ăn sau này.
Các công ty hợp tác sẽ không tránh khỏi trường hợp đến tận nơi để tìm hiểu điều kiện địa phương. Các món ăn đặc sản là một gợi ý có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng và mở ra các chủ đề trò chuyện.
3. Món ăn phù hợp với khẩu vị chung
Món ăn mà mọi người thường ăn là món ăn thứ ba. Nói một cách đơn giản, loại món ăn này không có nhiều biến thể cũng không có hương vị đặc biệt.
Mặc dù khách hàng không thể khơi dậy sự tò mò bên trong về loại món ăn này, nhưng nó có thể phù hợp với khẩu vị của đa số mọi người. Có thể nhiều người không để ý đến khía cạnh này khi gọi món ăn trong tiệc tối vì họ nghĩ rằng đó là một bữa ăn đơn giản, đơn giản và chỉ cần gọi món mình thích là được.
Mục đích tham gia của bạn chỉ đơn giản là ăn uống nếu bạn chỉ quan tâm đến những món ăn yêu thích của bản thân, chăm sóc gắp các món ngon, và ăn uống theo sở thích của chính mình khi ngồi vào bàn tiệc. Những cơ hội khác đến từ bàn tiệc đều bị bỏ qua một cách nhanh chóng.
Trong khi đó, kiểu người có EQ cao thường tập trung nhiều hơn vào việc giao tiếp và trò chuyện với mọi người. Họ có thể nắm bắt được sở thích và khẩu vị của mọi người thông qua những cuộc giao tiếp ngắn ngủi như vậy. Từ đó, họ có thể gọi món đúng cách. Điều này giúp họ bỏ qua những công đoạn khó khăn, đòi hỏi, như hỏi từng người thích ăn gì, mà cũng thể hiện được sự quan tâm và chu đáo của người gọi món.
Trên thực tế, từ góc độ của khách hàng, việc gọi món có thể tiết lộ EQ của người chủ bữa tiệc.
Việc gọi món tưởng chừng đơn giản, nhưng nó cũng có thể đòi hỏi nhiều biến số khó lường. Đó không chỉ là sự cân nhắc giữa món thịt và món chay, món đậm vị hay món thanh đạm mà còn liên quan đến việc một số người có dị ứng với một món ăn cụ thể hay không.
Theo Khổng Tử, "Bản chất của con người là giống nhau, chính thói quen là điều khiến mỗi người trở nên khác biệt." Chúng ta phải xem xét từng thói quen và hành vi nhỏ nhặt trong đời sống hàng ngày của chính một người để thấu hiểu họ. Những thời điểm tốt nhất để chúng ta khám phá bản chất thật của một người là những lúc thư giãn thoải mái nhất, chẳng hạn như khi ăn, uống, ngủ, nghỉ ngơi.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống