Thuê bao trả sau sẽ lên ngôi từ ngày 1/3?

 

Khi Thông tư 47 của Bộ TT&TT quy định hạn mức khuyến mại với dịch vụ thông tin di động mặt đất chính thức có hiệu lực từ ngày 1/3/2018, thuê bao di động trả sau sẽ nhận được ưu đãi khuyến mại lớn hơn nhiều so với thuê bao trả trước.

Thuê bao trả sau sẽ lên ngôi từ ngày 1/3?

Theo phân tích của nhà mạng VinaPhone, hiện nay, mức cước gọi nội và ngoại mạng trả sau của thuê bao VinaPhone là 880 và 980 đồng/phút trong khi cước trả trước đang ở mức là 1.580 và 1.780 đồng/phút, nghĩa là cước trả sau đang thấp hơn trả trước tương ứng ở mức 44-45%. Nhưng do một số chính sách khuyến mại với giá trị lên tới 50% hoặc lên tới 100% nên mức cước trả trước được đánh giá là rẻ hơn trả sau.

Cũng theo nhà mạng này, không phải lúc nào thuê bao trả trước cũng "dùng hết tiền khuyến mại", do vậy sau khi sử dụng hết khoản tiền khuyến mại, mức cước trả trước nói chung trên thị trường đắt hơn so với cước trả sau.

Ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc Ban Khách hàng cá nhân, Tổng công ty VinaPhone cho biết, khi Thông tư 47 có hiệu lực (từ ngày 1/3), nhà mạng sẽ chỉ áp dụng khuyến mại 20% cho thuê bao trả trước đồng thời cũng sẽ áp dụng khuyến mại 50% cho thuê bao trả sau. Với chính sách này, người dùng trả sau rõ ràng sẽ có lợi hơn vì được hưởng mức khuyến mại cao hơn.

Cụ thể, theo ông Hưng, nhà mạng sẽ vận dụng chính sách khuyến mại trả sau vào đơn giá và tạo ra các gói cước trả sau mà đơn giá sẽ rẻ hơn. Trước mắt, VinaPhone sẽ thực hiện khuyến mại giảm 50% cước thuê bao tháng hoặc khuyến mại 50% nạp thẻ Ezpay. "Chúng tôi sẽ hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng lựa chọn những tiện ích và lợi ích của dịch vụ trả sau, để khách hàng sử dụng dịch vụ hợp lý và tiết kiệm nhất", ông Hưng cho biết.

Theo vị đại diện VinaPhone, người dùng dịch vụ điện thoại di động trả sau  sẽ không lo hết tiền khi đang sử dụng dịch vụ. Ngoài ra dùng thuê bao trả sau còn có thể thanh toán bằng nhiều hình thức như thu cước tại nhà, thanh toán tại quầy, Ezpay, Ezbank…; đồng thời được hưởng các ưu đãi chăm sóc khách hàng như VinaphonePlus, tặng quà nhân ngày sinh nhật, chăm sóc khách hàng VIP và gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng miễn phí (gọi 9191 không mất tiền).

 "Ngoài những lợi ích trên, về cơ bản, sau ngày 1/03 người dùng trả sau sử dụng dịch vụ ổn định hơn và giá sẽ rẻ hơn, sẽ không phải lo canh ngày canh giờ để đi nạp thẻ nhận khuyến mại theo đợt như thuê bao trả trước", ông Hưng nhấn mạnh.

G.L

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống