Vợ chồng tôi sắp phải ra đường sống vì quyết định của bố tôi.

 

Gia đình bốn người lớn phải sống chui rúc trong căn phòng trọ 24m2 vào ngày đó vì vợ chồng tôi không có chỗ ở. Bất cứ khi nào chúng phải thuê phòng trọ, chúng tôi đều phải thương tình ông bà ngoại cho đất xây nhà.

Chồng tôi đã sử dụng tiền tiết kiệm riêng của mình và tiền vay của nhà họ nội để xây dựng ngôi nhà. Gia đình tôi đã có một cuộc sống yên bình hạnh phúc từ khi tôi có nhà. Chồng tôi luôn thể hiện lòng tốt của mình đối với mẹ vợ và đối xử tốt với mẹ vợ.

Anh ấy bắt mang qua biếu bố mẹ vợ mỗi khi gia đình có món ngon. Khi bố tôi nằm viện, chồng tôi xin nghỉ phép nửa tháng để chăm sóc ông. Chồng chăm sóc bố rất nhiều và ngủ ít nên sụt mất 3 cân trong thời gian đó, vì vậy anh không hề than vãn nửa lời.

Ngày mẹ vợ mất, tôi là con gái nên được các anh miễn phần chi phí tang lễ, nhưng chồng tôi vẫn muốn các anh phải đối xử bằng nhau. Chồng bảo rằng khi mẹ còn sống, gia đình tôi được nhờ vả nhiều nhất trong các con nên anh ấy muốn đóng góp như những anh chị khác.

Cứ nghĩ rằng bố vợ sẽ thấu hiểu tấm lòng rộng lượng của chồng tôi, nhưng trong lòng ông luôn tin rằng con rể đang tìm cách nịnh nọt nhà vợ. Khi sức của bố yếu đi và biết rằng mình không thể sống được nữa, hai năm trước, ông sang tên sổ đỏ cho con trai tôi mà không phải vợ chồng tôi.

Sau đó, tôi phản đối gay gắt rằng bố không thể đối xử tệ với người con rể đã hết lòng với ông bà trong nhiều năm được. Mặc dù tôi nói thế nào, bố vẫn không đổi, cộng thêm việc chồng tôi nói rằng việc ông cho cháu tài sản cũng tốt. Về sau, chúng tôi đã miễn trừ việc sang tên sổ đỏ cho con. Sau đó, tôi đành ngoan ngoãn nghe theo sự sắp đặt của bố.

Con trai tôi, 24 tuổi, biết ngôi nhà đứng tên nó nên đầu năm vừa rồi đã bắt đầu đòi sổ đỏ. Nếu vợ chồng tôi không đồng ý, con khai thật cần tiền để làm ăn. Khoảng một tháng tới, con sẽ cầm cố sổ đỏ để vay 300 triệu, chúng tôi không phải lo lắng gì.

Chúng tôi quyết định rút toàn bộ số tiền tiết kiệm cho con vay vì chúng tôi không muốn con mang sổ đi cầm cố. Tưởng mọi thứ đã ổn, ai ngờ tuần vừa rồi con yêu cầu lấy sổ đỏ để bán nhà để trả nợ. Việc làm ăn của con bị thua lỗ mất 2 tỷ; bây giờ không trả nhanh sẽ lãi mẹ đẻ lãi con, bán nhà cũng không trả hết nợ.

Đến lúc này, chúng tôi thực sự bất lực và trách ông ngoại. Vì tin tưởng cháu ngoại hơn vợ chồng tôi, gia đình tôi đang gặp nguy hiểm trong tương lai. Theo mọi người, chúng ta phải làm gì để giải quyết vấn đề gia đình bây giờ?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống