Đại diện VNPAY và BEST Express Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Giang Huy
Ngoài các hình thức thanh toán truyền thống, khách hàng nhận bưu kiện giao bởi BEST Express sẽ có thêm lựa chọn thanh toán không tiền mặt bằng cách quét mã VNPAY-QR. Do đó, hệ thống đối soát tự động của BEST Express sẽ ghi nhận và kiểm soát dữ liệu thanh toán một cách chính xác. Mỗi đơn hàng COD (đơn hàng thu hộ) sẽ được tạo một mã VNPAYOUT-QR riêng biệt, giúp khách hàng dễ dàng thanh toán số tiền ngay lập tức. Toàn bộ quá trình được hệ thống ghi nhận tự động và cập nhật theo thời gian thực, khoản COD thu được sẽ được chuyển trực tiếp về hệ thống tài chính của BEST Express.
Mọi giao dịch COD được thực hiện nhanh chóng, chính xác với sự an toàn, bảo mật từ phương thức thanh toán VNPAY-QR. Chức năng đồng bộ thông tin thanh toán giữa hệ thống ERP (quản trị doanh nghiệp) của BEST Express với VNPAY-QRR giúp rút ngắn thời gian giao dịch, giảm thiểu chi phí nhân sự vận hành và sai sót xử lý dữ liệu. Việc hạn chế giao dịch tiền mặt cũng giúp cho các bộ phận thao tác của hệ thống BEST Express, từ bộ phận Tài chính - Kế toán đến Bưu cục và shipper giao hàng, hạn chế tối đa mọi rủi ro phát sinh trong quá trình thu giữ và lưu trữ tiền mặt mỗi ngày, đặc biệt là lưu trữ số tiền lớn trong dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ dài ngày.
Các đại diện của hai tổ chức bắt tay mừng sự kiện hợp tác. Ảnh: Giang Huy
Ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc VNPAY-QR, phát biểu tại tại lễ ký kết. Khách hàng được hưởng lợi từ các tiện ích về thanh toán không tiền mặt nhanh chóng, thuận tiện và an toàn khi hình thức thanh toán VNPAY–QR được tích hợp trên ứng dụng giao hàng của BEST Express. Điều này hỗ trợ quá trình đổi mới tích cực, cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng trong thời kỳ công nghệ số. Về phía BEST Express, việc cung cấp thêm giải pháp thanh toán số càng giúp tối ưu luồng công việc, quy trình vận hành cho đội ngũ nhân viên, người giao hàng và xây dựng được tập khách hàng hiện đại, trung thành. Từ đó, giúp giữ chân khách hàng và tạo ra được tập khách hàng.
Đối với những khách hàng đang sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express trên toàn quốc, phương thức thanh toán không tiền mặt VNPAY-QR sẽ được triển khai đồng loạt và rộng rãi.
Ông Devin Fan, tổng giám đốc của BEST Express Việt Nam và phó tổng giám đốc của nó, cho biết: "Việc triển khai giải pháp thanh toán VNPAY-QR là cột mốc đánh dấu nỗ lực chuyển đổi thanh toán không tiền mặt của BEST Express nhằm bắt kịp xu hướng thanh toán thông minh trong kỷ nguyên 4.0." Giải pháp cung cấp nhiều tính năng vượt trội giúp BEST Express quản trị thanh toán COD một cách hiệu quả đồng thời hỗ trợ hiện thực hóa mong muốn của đơn vị thông qua công nghệ cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách mở rộng kết nối, gia tăng tính an toàn và mang đến nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng sử dụng dịch vụ BEST Express.
Trong thời gian tới, BEST Express sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn với VNPAY để tăng cường hiệu suất thanh toán không tiền mặt trên toàn hệ thống, hỗ trợ shipper và bưu cục nộp tiền thu hộ dễ dàng hơn, đồng thời tăng cường hiệu suất đối soát COD, giúp shop online nhận tiền về ngay trong cùng ngày
Khi nhận bưu kiện chuyển phát nhanh do BEST Express gửi, khách hàng sẽ quét mã thanh toán VNPAY-QR. Ảnh: BEST Express
Sự kiện hợp tác này là một phần trong loạt các sáng kiến cải thiện trải nghiệm người dùng khi sử dụng dịch vụ BEST Express mà công ty đang triển khai vào năm 2023. Không chỉ triển khai cho dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express Express, hai công ty bày tỏ hy vọng trong tương lai sẽ mở rộng hợp tác cho các dịch vụ khác của BEST tại Việt Nam như dịch vụ BEST cargo và BEST Cross-border. VNPAY và BEST Express sẽ đồng hành trên hành trình thực hiện sứ mệnh mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng trong việc thanh toán, giao dịch, giúp cuộc sống của mọi người trở nên thông minh, an toàn và tiết kiệm thời gian, chi phí hơn.
Hiện nay, hình thức thanh toán VNPAY-QR được tích hợp trong ứng dụng Mobile Banking của hơn 32 ngân hàng và 15 ví điện tử. Hơn 250.000 điểm chấp nhận thanh toán đã sử dụng VNPAY và hình thức thanh toán không tiền mặt này ngày càng được ưa chuộng bởi hơn 30 triệu người dùng trên toàn quốc. Công nghệ số đang ngày càng trở nên phổ biến và xu hướng thanh toán không tiền mặt đã trở thành thói quen.
VNPAY hy vọng các dịch vụ của VNPAY sẽ mang lại nhiêu lợi ích cho xã hội vì họ có thế mạnh đa dạng về khách hàng và sản phẩm công nghệ. Với mục tiêu "Cho cuộc sống đơn giản hơn", VNPAY cam kết nỗ lực hết mình để phát triển hệ sinh thái dịch vụ, công nghệ ngày càng đột phá nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và tiện ích vượt trội.
Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2019, BEST Inc. Việt Nam giới thiệu đến khách hàng Việt Nam dịch vụ Chuyển phát nhanh BEST Express, mô hình kinh doanh Nhượng quyền bưu cục, Dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border và các giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới SaaS.
Sau gần bốn năm không ngừng phát triển, BEST Express đã mở rộng mạng lưới dịch vụ của mình đến 63 tỉnh thành trên toàn quốc và tăng cường ứng dụng công nghệ tự động hóa vào vận hành với hệ thống 36 trung tâm phân loại tự động trên toàn quốc. Công suất xử lý đơn hàng của BEST hiện nay là 2,2 triệu đơn đặt hàng/ngày.
https://nongthonviet.com.vn/best-express-viet-nam-hop-tac-VNpay-trien-khai-hinh-thuc-toan-...Nguồn: https://nothongviet.com.gov/best-express-Vi-Nam-hop-Tac-VNpay-qr-1482044.ng
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống